ฝ่ายมั่นคงอย่าประมาท! ปล่อยม็อบจำแลงแบ่งขั้วซ้ำฮ่องกงโมเดล


เพิ่มเพื่อน    

5 ม.ค. 63 – นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “#การชุมนุมทางการเมืองบนถนนไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ฝ่ายความมั่นคงต้องไม่ประมาท” ว่า “แม้จำนวนของผู้ชุมนุมทั้งฝ่ายไล่ลุงและฝ่ายเชียร์ลุงจะสูสีกัน ในหลักหมื่นต้นๆทั่วประเทศ พอกันทั้งคู่ สิ่งที่เห็นชัดเจนจากปรากฏการณ์เริ่มต้นของ2ม็อบการเมืองจำแลง ถึงโอกาสต่อๆ ไปของที่จะเกิดความแตกแยกในสังคมไทย ผ่านการสร้างความชังกันผ่านสื่อโซเชียลที่ทำให้เกิดการแบ่งขั้วของคนต่างวัยแบบเดียวกับฮ่องกงโมเดล

ฝ่ายวิ่งแม้จะมีเบื้องหลังเป็นคนแก่ แต่เบื้องหน้าผู้ชุมนุมเป็นเด็กgen y ที่มีสีสรรแบบยุคใหม่มีการสร้างอีเว้นท์แบบสะใจเด็กgen y มากกว่า ฝ่ายเดินเป็นคนสูงวัยส่วนใหญ่อายุใกล้เฉลี่ย 60 หรือมากกว่า ผ่านประสพการณ์การชุมนุมและวิกฤติการเมืองและการชุมนุมแบบปักหลักพักค้างมายาวนาน มีสีสันแบบคลาสสิก จากการไปสังเกตการณ์ด้วยตนเองในบางแห่ง แม้เห็นว่าการชุมนุมทั้งสองฝ่ายเป็นไปในทางสันติสงบ และโอกาสจะสร้างความรุนแรงแบบเผาบ้านเผาเมือง หรือฆ่ากันด้วยอาวุธสงครามเอ็ม16 อาร์ก้าเอ็ม79 ยากที่จะเกิดขึ้น เว้นแต่จะปล่อยให้ลากกันไปสร้างความเกลียดชังกันไปจนสถานการณ์สุกงอม และกองกำลังชายชุดดำที่ถูกสั่งจากมือที่สามที่มองไม่เห็น จะรับคำสั่งให้ออกอาวุธสังหารประชาชนทุกฝ่ายเหมือนเหตุการณ์ เมษา2553อีกครั้ง

แต่ก็เป็นเรื่องที่ประมาทไม่ได้ครับ นับแต่นี้ความเคลื่อนไหวของกิจกรรม ทุกความเคลื่อนไหวของคีย์แมนเป็นเรื่องที่หน่วยงานข่าวกรองหน่วยงานความมั่นคงของรัฐต้องติดตามทุกฝีก้าวครับ #กันไว้ดีกว่าแก้..ถ้าจะมีไฟต้องตัดแต่ต้นลม
#คนไทยทั้งประเทศไม่ยากถอยกลับย้ำซ้ำวงจรอุบาทว์อีก”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"