'จุรินทร์'ปัดขัดแย้ง'กรณ์' ชี้70กว่าปีปชป.คนเข้า-ออกเรื่องปกติ


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค. 63 –  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากสมาชิกพรรค ว่า ยังไม่ทราบเหตุผล ต้องให้นายกรณ์เป็นคนชี้แจง เพราะหากพูดไปก่อนจะไม่ตรงกัน ยอมรับว่าเพิ่งทราบข่าวเมื่อคืนวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับคนอื่นๆ และยังไม่ได้คุยกับนายกรณ์

เมื่อถามถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่านายกรณ์เคยเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แต่เมื่อนายจุรินทร์เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว นายกรณ์กลับถูกลดบทบาท โดยให้นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแทน นายจุรินทร์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความสัมพันธ์กับนายกรณ์  โดยการทำหน้าที่ส.ส.ของนายกรณ์ มีบทบาทในสภาผู้แทนราษฎร เพียงแต่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค การทำงานในทีมเศรษฐกิจไม่ได้มีปัญหา เพียงแต่ช่วงหลังมีคนรุ่นใหม่เข้าช่วยเสริมทีมเศรษฐกิจให้มีความทันสมัย เพราะโลกและภาวะเศรษฐกิจเปลี่ยนไป รวมถึงกลไกรูปแบบต่าง ๆ ก็เปลี่ยนไป จึงมีความจำเป็นที่ต้องได้คนรุ่นใหม่เข้ามาร่วมทีมมากขึ้น

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ทราบกระแสข่าวว่ามีสมาชิกคนอื่นๆ ลาออกอีก แต่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์อยู่มากว่า 70 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านสถานการณ์ที่มีทั้งคนเข้าและออกทุกยุคทุกสมัย ซึ่งการพูดแบบนี้ไม่ได้ต้องการให้มีคนลาออก แต่มองว่าการลาออกและเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเป็นเรื่องปกติที่มีทุกสมัย พร้อมยกตัวอย่างเมื่อปีที่ผ่านมา มีคนลาออกจากสมาชิกพรรค 700-800 คน และสมัครเป็นสมาชิกพรรค 14,000 คน 

เมื่อถามว่า จะหารือกับแกนนำคนอื่นๆ เพื่อป้องกันสมาชิกคนอื่นลาออกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ทุกคนยังมีบทบาท ทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาของพรรค ที่แม้จะเป็นประธานรัฐสภา แต่ยังเป็นกำลังสำคัญให้พรรค เช่นเดียวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคก็ยังมีความสัมพันธ์กับพรรคอยู่ ขณะที่การทำงานของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มีความก้าวหน้าในการนำพาพรรคไปข้างหน้าอย่างมียุทธศาสตร์ ซึ่งจะต้องจับกันทั้ง 3 ฝ่าย เป็น 3 ขา คือ คณะรัฐมนตรี สภาผู้แทนราษฎร และพรรคการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"