ทึ่ง! สำนักสงฆ์สร้างห้องน้ำทรงต้นไม้บริการนักท่องเที่ยว-ประชาชนทำบุญ


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พักสงฆ์ หรือสำนักสงฆ์ถ้ำขนมโค ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.2 ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ เป็นที่ฮือฮาของนักท่องเที่ยวและญาติโยม ที่เดินทางมาทำบุญภายในที่พักสงฆ์ถ้ำขนมโค หลังพบว่าห้องน้ำ มีการออกแบบเป็นเอกลักษณ์สวยงาม กลมกลืนกับธรรมชาติ แตกต่างจากห้องน้ำทั่วๆไป โดยรูปทรงภายนอก คล้ายกับต้นไม้ขนาดใหญ่ ลักษณะหักโค่นล้ม โดยส่วนโคนของต้นไม้ เป็นห้องน้ำ ยืนปัสสาวะของผู้ชาย เส้นผ่าศูนย์กลาง กว้างประมาณ 3 เมตร สูงประมาณ 2 เมตร มีโถปัสสาวะ จำนวน 7 โถ

ในส่วนของต้นไม้ ที่ทอดยาวประมาณ 20 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 2 เมตร  พบเป็นห้องน้ำห้องส้วม แบ่งเป็นของผู้ชาย 4 ห้อง ของผู้หญิง 4 ห้อง ภายในห้องน้ำ ก็สะอาดสะอ้าน สามารถรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาทำบุญและเที่ยวชมธรรมชาติบริเวณที่พักสงฆ์ถ้ำขนมโค ญาติโยมที่มาไม่เดือดร้อนเรื่องห้องน้ำห้องส้วม ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าห้องน้ำ ห้องส้วมดังกล่าวออกแบบโดย พระครูสังฆรักษ์  ภูรินัท  จิตตธัมโม หรือพระอาจารย์ขวัญ หัวหน้าที่พักสงฆ์ถ้ำขนมโค

พระครูสังฆรักษ์ ภูรินัท จิตตธัมโม หรือพระอาจารย์ขวัญ ให้เหตุผลว่า ต้องการพัฒนาที่พักสงฆ์ถ้ำขนมโคแห่งนี้ ให้กลมกลืนกับธรรมชาติ เพื่อให้ญาติโยม ที่เข้ามาทำบุญหรือท่องเที่ยวได้มีความรู้สึกร่มเย็นไปกับธรรมชาติ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูน ที่สวยงาม สงบ ร่มเย็น เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม สำหรับชื่อถ้ำขนมโคเกิดจากการเข้าไปพบก้อนหินปูนมีลักษณะเท่าลูกขนมโคที่เกิดจากหยดน้ำหินงอกหินย้อย หยดลงมาแล้วกลิ้งไปมาในแอ่งคล้ายกระทะจนเป็นก้อนกลมเหมือนขนมโคจึงได้ตั้งชื่อว่า ถ้ำขนมโค

สถานที่แห่งนี้มีถ้ำอยู่จำนวน 11 ถ้ำ ถ้ำที่ใหญ่ๆได้แก่ถ้ำขนมโค และถ้ำกระดูก ได้เริ่มเข้ามาพัฒนาพื้นที่แห่งนี้เมื่อปี พ.ศ.2555 รวมระยะเวลาในการพัฒนาสถานที่แห่งนี้ประมาณ 8 ปี ก็ได้รับความสนใจ ความนิยมจากผู้ปฏิบัติธรรมและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้แก่ นักท่องเที่ยวจากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย ลาว เวียดนามและยุโรป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"