ฝ่ายค้านส่อซดกันเอง!'เสรีพิศุทธ์'ลั่นพรรคใครพรรคมันหักหน้า'เหลิม'ล็อกเป้าซักฟอก'ป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค. 63 - ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนกรณีการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งในผู้ที่จะถูกยื่นญัตติขอเปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยฝ่ายค้านว่า  เราต้องดูเวลาก่อนว่า จะได้รับการจัดสรรจากคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) มาเท่าไหร่  แต่เรายังไม่ได้ตกลงกับพรรคเพื่อไทยว่า เราจะขออภิปรายพล.อ.ประวิตร เพระสุดท้ายแล้วต้องมาประชุมร่วมกันอีกครั้ง 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่า มีการล็อบบี้ผ่านทางพรรคเพื่อไทยเพื่อไม่ให้อภิปรายพล.อ.ประวิตร  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า  ไม่มีการมาล็อบบี้พรรคเสรีรวมไทย เพราะเราเป็นพรรคเล็ก เขาอาจไม่ได้มองเรา อย่างไรก็ตาม เขาคงคุมเราได้แค่เรื่องเวลาว่า เราจะได้เวลาอภิปรายเท่าไหร่ แต่คงคุมเราไม่ได้ในเรื่องที่ว่า เราจะอภิปรายใครหรือไม่อภิปรายใคร 

เมื่อถามย้ำว่า ในการยื่นญัตติดังกล่าวต้องระบุชื่อผู้ถูกอภิปรายด้วย ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ระบุชื่อพล.อ.ประวิตร การอภิปรายจะก้าวล่วงถึงพล.อ.ประวิตรไม่ได้  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า  ตนเป็น ส.ส. สมัยแรก ความเชี่ยวชาญตรงนี้ยังไม่จัดเจนเท่าไหร่ จึงจะต้องรีบไปดู เพราะขณะนี้การหารือในพรรคร่วมฝ่ายค้านยังไม่ได้ข้อสรุป ส่วนประเด็นที่เราจะใช้อภิปรายพล.อ.ประวิตร เขาคงมายุ่งกับเราไม่ได้ พรรคใครพรรคมัน

ทั้งนี้ ประเด็นที่เราจะใช้อภิปรายพล.อ.ประวิตรคงเป็นเรื่องเก่าๆ อาทิ การโอนย้ายตำแหน่งของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เหตุใดไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวน ซึ่งถือเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้ เรื่องนาฬิกา แม้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะยุติเรื่องแล้ว แต่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ได้ยื่นหนังสือเรียกเอกสารมาตรวจสอบใหม่ ซึ่งการอภิปรายดังกล่าวจะใช้เรื่องเก่าหรือใหม่มาก็ได้ เพราะตลอดเวลา 5-6  ปีที่ผ่านมา ท่านไม่เคยถูกอภิปรายมาก่อน และกฎหมายไม่ได้ห้าม

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะระบุชื่อร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ถูกอภิปรายดังกล่าวด้วยหรือไม่  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า  วันนี้เราก็ตรวจสอบ ร.อ.ธรรมนัส  เรื่องวุฒิการศึกษาอยู่ ตนจึงคิดว่า น่าจะมีชื่อเขาด้วย แต่เรื่องนี้ ตนมอบหมายให้นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เป็นผู้ดำเนินการอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ประกาศขึ้นบัญชีซักฟอกพล.อ.ประวิตรนั้น ขัดแย้งกับเจตนารมณ์ของร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง  ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาระบุตัดชื่อพล.อ.ประวิตร ออกจากญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยอ้างว่าไม่มีข้อมูลใหม่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"