ตร.รวบนามสกุลดัง 'ณ ป้อมเพชร' ยิงร้านอาหารใกล้บ้านรมว.เกษตรฯ


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค. 63 -  พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผู้ช่วย ผบ.ตร.) , พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 (ผบก.น.7)  พ.ต.อ.วราวัชร์  ธรรมสโรช ผกก.สน.ตลิ่งชัน พ.ต.อ.ไกรวิทย์  อุณหก้องไตรภพ ผกก.สส.บก.น.7, ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับ นายนพดล ณ ป้อมเพชร อายุ 67 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ที่ จ.12/2563 วันที่ 16ม.ค.2563 จับกุมได้หน้าโรงแรมนิวยศเส ถนนบำรุงเมือง แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด .45 ไม่มีหมายเลขทะเบียน พร้อมกระสุนขนาดเดียวกัน 5 นัด และปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. มีเลขทะเบียน พร้อมกระสุนขนาดเดียวกัน 5 นัด 

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพวงจรปิดจนพบรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีขาว ทะเบียน 6กฆ 751 กทม.ที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ ก่อนขอศาลอนุมัติออกหมายจับดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ยิงปืนเองโดยไม่มีสาเหตุ เมื่อไปถึงที่ไหนหากปลอดคนก็จะยิงปืน

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนเกิดผู้ต้องหา ได้ไปยิงปืนที่สนามยิงปืนของ รด. แล้วขับรถกลับบ้านย่านเพชรเกษม ผ่านมายังที่เกิดเหตุ จึงใช้อาวุธปืน ยิงเข้าไปบริเวณสวนอาหารบ้านดาวล้อมเดือน โดยอ้างว่าอยากยิงเสาไฟฟ้าเท่านั้น และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีที่ สน.เพชรเกษม เพราะยิงปืนเข้าไปในบ้านคน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเคยถูกดำเนินคดีที่ สน.บางขุนเทียน หลังยิงปืนเข้าไปในร้านอาหารอุ่นทิพย์ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งยังพบประวัติการรักษาอาการป่วยที่สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา รพ.สมเด็จเจ้าพระยา อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหามีนายสกุลคล้าย คุณหญิง พจมาน ณ ป้อมเพชร เพียงแต่ไม่ได้มีความสัมพันธ์เป็นเครือญาติกันแต่อย่างใด

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พาอาวุธปืนติดตัวไปในทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาต,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ“ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"