'สนธิรัตน์'เสียงแข็งปมแชทเดือด'ปารีณา-ธรรมนัส'ไม่ใช่ขัดแย้งแค่ปัญหาภายในพรรค


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.63-นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีปัญหาแชทไลน์หลุดดุเดือดระหว่างน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี กับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ปมรุกพื้นที่สปก.ว่า ตนได้มีโอกาสดูเรื่องนี้แล้วขอเรียนว่า  แชทที่เป็นข่าวข้อขัดแย้งนั้น ความจริงแล้วเป็นเรื่องภายในของกลุ่มไลน์ของสมาชิกพรรค ซึ่งยังไม่ทราบว่าหลุดรั่วไปได้อย่างไร 

“อันนี้ต้องถือว่าเป็นเรื่องภายในพรรค และไม่ได้เป็นปัญหาข้อขัดแย้ง ซึ่งสส. ปารีณาก็ได้พูดออกมาแล้ว ว่าไม่ได้มีข้อขัดแย้ง ผมสอบถามรัฐมนตรีธรรมนัสก็ไม่ได้มีข้อขัดแย้ง เป็นเพียงการพูดคุยกันในพรรค ซึ่งพรรคเรานั้นจะสังเกตว่าเรามีการพูดคุยลักษณะนี้กันอยู่ภายในพรรค เพราะเราพูดกันตรงๆ แต่ไม่ได้ถือเป็นความขัดแย้ง”

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐตั้งแต่เป็นพรรคการเมืองมาจนถึงวันนี้  จะเห็นว่าความขัดแย้งเป็นความเห็นต่างในระบอบประชาธิปไตยในวิธีคิด แต่ไม่เคยมีความขัดแย้งไปสู่ความไม่มีเสถียรภาพของพรรค หรือความไม่มีเสถียรภาพของเสียงรัฐบาลเลย พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่มีวินัย และชัดเจนในเรื่องบทบาทของพรรคต่อสาธารณะ แต่การพูดจาภายในพรรคก็เป็นเรื่องภายใน จึงไม่อยากให้หยิบมาเป็นประเด็น และไม่ได้เป็นความขัดแย้งใดๆ  ทั้งคู่ไม่ได้มีปัญหาอย่างที่หลายฝ่ายกังวลใจ แต่แน่นอนว่าการพูดจาภายในพรรคเป็นการพูดกันอย่างตรงไปตรงมา

"ถือเป็นเรื่องภายใน ซึ่งผมได้สอบถามทั้งหมดแล้ว ยืนยันไม่มีความขัดแย้ง ออกไปในระดับกลไกของพรรค หรือการบริหารพรรค หรือนำไปสู่ความขัดแย้งภายนอก"

ถามถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐให้ความช่วยเหลือด้านคดีแก่น.ส.ปารีณา นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หากพรรคช่วยเหลือปารีณาจริง คงไม่มีแชทหลุดออกมา แต่พรรคดำเนินการตรงไปตรงมาในแต่ละเรื่อง

“ไม่ได้ลอยแพ พรรคดูแลบุคลากรของพรรค ยืนยัน สิ่งใดที่พรรคต้องดำเนินการดูแลลูกพรรค เราดำเนินการอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว”เลขาฯพรรค พปชร.ยทนยันไม่ได้ลอยแพน.ส.ปารีณา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"