'ทักษิณพูดมีคนทำ ลุงตู่พูดกลับไม่มีคนทำ'! ไพศาลยกแค่5เรื่องพาไทยศิวิไลซ์แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค. 63 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ทักษิณพูดมีคนทำ แต่ลุงตู่พูดกลับไม่มีคนทำ**** ถ้าทำตามที่ลุงตู่พูด ป่านนี้ประเทศไทยไปโลดถึงไหนต่อไหนแล้ว เอาแค่ 5 เรื่องก็พอ 1.เราจะไม่เป็นศัตรูกับใครแต่เราก็จะไม่ค้อมหัวให้ใคร 2.เราต้องรักษาตลาดเก่าไว้ ให้มั่นคงแล้วขยายตลาดใหม่ให้มาก 3.สร้างเขตเศรษฐกิจพิเศษ 9 เขต ตามที่ให้ลุงป้อมเป็นประธานและพลเอกศิริชัยเป็นเลขา ซึ่งประชุมกันมา 30 กว่าครั้ง แต่โยนลงถังขยะหมด

4.เชื่อมต่อเส้นทางสายไหม เชื่อมการคมนาคมการท่องเที่ยวและการค้ากับทั่วโลก ตามที่ลุงตู่ให้ลุงป้อมไปตกลงกับจีนเขาไว้ และเข้าร่วมพัฒนาลุ่มแม่น้ำโขงกับ6ชาติ clmvt เพื่อการท่องเที่ยวและการค้าระหว่างประเทศ 5.ใช้บริการ aiib ตามที่ไปลงทุนถือหุ้นไว้ถึง 700 ล้านเหรียญ แทนที่จะเป็นหนี้ชาติเดียวเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นการปลดแอกความเป็นประเทศราชทางการเงินของบางประเทศ

ทำแค่ 5 เรื่องตามที่ลุงตู่พูดให้สำเร็จเท่านั้น ประเทศไทยก็จะเข้าสู่ยุคศิวิไลซ์อย่างสง่างามแน่นอน อย่าเป็นคนตาบอดที่หลงไม้เท้าเลย อะไรเป็นอะไรก็เห็นชัดอยู่แล้ว".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"