'เกษียร'ยอมรับส้มหวานอาจถูกยุบ! แนะควรทะนุถนอมความทรงของการดำรงอยู่สั้นๆของพรรคนี้ไว้


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.63-  ศาสตราจารย์เกษียร เตชะพีระ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kasian Tejapira ว่า For the FFP: Hold on and keep going

The FFP may be disbanded later today. No surprise in that regard actually. But I think we should cherish that memory of its short existence. We have witnessed the very possibility of a new force and a new politics in Thailand created by ordinary people like us. It may not last long but at least it put an end to the unwarranted claim that Thailand is condemned to remain the old, corrupted, unequal, heartless and authoritarian version of itself forever. A new and different future, though still extremely difficult, is possible. And that's a good enough reason for us to hold on and keep going.

พรรคอนาคตใหม่อาจถูกยุบในวันนี้  เป็นสิ่งที่ไม่ต้องแปลกใจในความจริงข้อนี้ แต่คิดว่าเราควรทะนุถนอมความทรงของการดำรงอยู่สั้นๆของพรรคนี้ไว้  ซึ่งนับว่าเป็นพลังใหม่และการเมืองใหม่ของประเทศไทย ที่เกิดขึ้นจากคนธรรมดาอย่างพวกเรา  แม้พรรคนี้จะอยู่ไม่นานแต่อย่างน้อย มันก็นำไปกล่าวอ้างได้ว่าประเทศไทย ยังคงเป็นประเทศที่ถูกประณามว่ายังเป็นแบบเดิม ว่าเป็นประเทศที่มีการโกงกิน ไม่เท่าเทียม ไร้หัวใจและเผด็จการตลอดไป  นับป็นการยากและเป็นไปไม่ได้ ที่สิ่งใหม่ๆและอนาคตที่แตกต่างไปจากเดิมจะเกิดขึ้นในประเทศนี้  แต่ถึงกระนั้นก็เป็นเหตุผลที่ดีมากพอที่เราจะต้องยึดมั่นและทำต่อไป.
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"