'เทวัญ'แจงวิปรัฐบาลเตือนแล้วห้ามเสียบบัตรแทนกัน


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.2563 -  นายเทวัญ  ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสียบบัตรลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 แทนกัน ว่าในส่วนที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) มีการพูดคุย ตักเตือนกันหลายครั้งแล้วเรื่องกดบัตรแทนกัน โดยมีการหารือกันตั้งแต่เริ่มประชุมสภาตั้งแต่ต้น ว่าการกดบัตรแทนกันเป็นเรื่องผิดระเบียบ ฉะนั้นเรื่องนี้ขอสมาชิกอย่าได้ทำ และเราทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้วว่าระเบียบเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าทุกพรรคก็ทราบถึงระเบียบนี้ใช่หรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ควรต้องทราบ เพราะเป็นระเบียบอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ได้อยู่ในสภา แต่อ่านจากหนังสือพิมพ์ที่บอกว่า เขาคาบัตรไว้ แล้วใครเอาของเขาไปกด แต่ข้อเท็จจริงไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า ในส่วนวิปรัฐบาลต้องมีการตรวจสอบหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ประชุมวิปรัฐบาลไม่ใช่เรื่องการตรวจสอบ เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของสภาในการตรวจสอบ  อย่างไรก็ตาม แต่ละพรรคควรสั่งกำชับ ในเรื่องดังกล่าว ส่วนพรรคของตนเองก็สั่งไปว่าห้ามเด็ดขาด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"