‘ไอโอซี’ เตรียมสรุปผลย้ายสนามคัดมวยโอลิมปิกที่จีนหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี กล่าวว่า คณะทำงานพิเศษของไอโอซี ที่ทำหน้าที่จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิก เตรียมสรุปผลการตัดสินใจขั้นสุดท้าย เกี่ยวกับการย้ายเมืองเจ้าภาพจัดการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย จากเมืองอู่ฮั่น ของจีน ไปจัดที่เมืองอื่นหรือไม่ ในวันที่ 23 ม.ค.นี้
             
        แถลงการณ์ของคณะทำงานชุดดังกล่าว ล่าสุดระบุว่า การตัดสินใจขั้นสุดท้ายในเรื่องย้ายสถานที่จัดการแข่งขัน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า จะเกิดขึ้นในวันที่ 23 ม.ค.โดยเมื่อสรุปผลเรียบร้อยแล้ว ผู้จัดจะแจ้งให้คณะกรรมการโอลิมปิกแต่ละประเทศ รวมถึงสมาคมมวย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในแต่ละประเทศรับทราบทันที
            
        สำหรับ การแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย-โอเชียเนีย ตามกำหนดเดิมจะจัดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่น ของจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ระหว่างวันที่ 3-14 ก.พ.นี้ ด้านฟิลิปปินส์ เป็นหนึ่งในชาติที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพแทนเมืองอู่ฮั่น โดยฟิลิปปินส์ เพิ่งเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาซีเกมส์ 2019 มาเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา
         
        นอกจากนี้ ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มบี ซึ่งมีทีมชาติไทยอยู่ร่วมสาย ก็มีกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองอู่ฮั่น ระหว่างวันที่ 3-9 ก.พ.นี้เช่นกัน โดยโฆษกของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ระบุว่ากำลังจับตาสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน
 
        อนึ่ง ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสดังกล่าว เพิ่มขึ้นเป็น 9 ราย และมีการยืนยันผู้ติดเชื้อแล้วอีกกว่า 400 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีน เตือนว่า ไวรัสชนิดนี้มีโอกาสกลายพันธุ์ และทำให้แพร่ระบาดได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"