ทีมWHOได้ข้อสรุปไวรัสโควิดไม่น่าหลุดจากแล็บอู่ฮั่น


เพิ่มเพื่อน    

คณะผู้เชี่ยวชาญจากองค์การอนามัยโลกเสร็จสิ้นภารกิจเข้าไปสอบสวนต้นตอโรคโควิด-19 ที่เมืองอู่ฮั่นของจีน แถลงสรุปการทำงานเมื่อวันอังคาร ตัดทฤษฎีสมคบคิดเรื่องไวรัสหลุดจากแล็บอู่ฮั่นว่า "ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่ง" แต่ยังระบุไม่ได้ว่าสัตว์ชนิดใดคือต้นตอแพร่ไวรัสนี้สู่มนุษย์

    คำแถลงของคณะผู้เชี่ยวชาญนำโดยเหลียง วานเหนียน หัวหน้าคณะสอบสวนของจีนที่ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากองค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) กล่าวว่า ในขณะไวรัสโคโรนาน่าจะกระโดดจากสัตว์มาติดเชื้อในมนุษย์ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าสัตว์ชนิดพันธุ์ใดคือตัวแพร่เชื้อ นอกจากนี้ ยังไม่พบสิ่งบ่งชี้ด้วยว่า มีคนป่วยเป็นโรคนี้ในเมืองอู่ฮั่นก่อนเดือนธันวาคม 2562 ที่พบผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการรายแรก

    ด้านปีเตอร์ เบน เอ็มบาเร็ก หัวหน้าทีมของดับเบิลยูเอชโอ ซึ่งกล่าวว่าการระบุเส้นทางที่ไวรัสนี้ผ่านจากสัตว์มาสู่มนุษย์นั้นยังอยู่ในขั้นตอนการทำงาน สนับสนุนคำกล่าวของเหลียง และยังปฏิเสธทฤษฎีที่ว่าไวรัสโคโรนาก่อโรคโควิด-19 หลุดออกมาจากห้องปฏิบัติการทดลองด้วยว่า "ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่ง"

    ระหว่างการสอบสวนที่มาของไวรัสในเมืองภาคกลางของจีนแห่งนี้ คณะผู้เชี่ยวชาญได้ไปเยือนสถาบันไวรัสวิทยาอู่ฮั่น ที่ตกเป็นเป้าหมายของทฤษฎีสมคบคิดจำนวนมากเรื่องไวรัสหลุดออกมาจากที่นี่

    นับแต่พบผู้ป่วยครั้งแรกในจีนเมื่อเดือนธันวาคม 2562 ถึงขณะนี้ไวรัสโรคโควิด-19 คร่าชีวิตผู้ป่วยแล้วมากกว่า 2.3 ล้านคน จากผู้ติดเชื้อทั่วโลกมากกว่า 106 ล้านคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"