กินเจแก้บน


เพิ่มเพื่อน    

     เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ยกให้เป็นวันที่วุ่นวายมากที่สุด เป็นวันของศาลจริงๆ เพราะมีเหตุการณ์สำคัญ ทั้งศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดีล้มล้างการปกครอง “อิลลูมินาติ” ปรากฏว่าพรรคอนาคตใหม่รอดในระลอกแรก ส่วนระลอกสองเรื่องพรรคกู้เงินต้องลุ้นต่อไป

                อีกทั้งยังมีคดีไร่ส้ม ศาลตัดสิน “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ผิดจริง ทุจริตค่าโฆษณาของ อสมท สั่งลงโทษจำคุก 6 ปี 24 เดือน เรียกว่ามีแต่คดีใหญ่ๆ ที่สังคมต่างให้ความสนใจ

                นอกจากนี้ ยังมีอีกคดี แม้จะไม่ใหญ่เท่า 2 คดีด้านบน แต่มีผลกระทบโดยตรงกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งพิพากษายืนตามคำร้อง กกต. ขอให้เพิกถอนสิทธิสมัคร “ชาติชาย วรพิพัฒน์” ผู้สมัคร ส.ส.จันทบุรี จากพรรค

                หมายความว่า “เด็ก ปชป.” ผู้นี้โดนใบดำ และที่สำคัญ แม้ว่าเขาสอบตก แต่คะแนนที่ได้รับจากการเลือกตั้งได้นำมาคำนวณหา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฉะนั้นเมื่อถูกเพิกถอนดังนี้จึงต้องคำนวณ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ใหม่

                เล่นเอา “น้ำผึ้ง” พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับเกือบรั้งท้าย แห่งค่ายสีฟ้า เสียวสันหลังวาบไปด้วยว่าจะโดนหางเลขหรือไม่

                กระจอกข่าวปะหน้าจึงแซวเช็กว่ายังเป็น ส.ส.ใช่หรือไม่

                เจ้าตัวเล่าว่า “เนี่ยๆ วันนี้พี่ต้องกินเจ 3 วัน แม่ไปบนไว้ให้ได้เป็น ส.ส.ต่อ และพี่เลี้ยงก็กินเจด้วย 39 วัน ส่วนคุณพ่อก็สบายใจ เพราะลูกได้เป็น ส.ส.แล้ว”

                อ่า งั้นก็เดินหน้าทำงานเพื่อชาวสวนยาง สวนปาล์ม ต่อโล้ด อิอิ

มินนี่เมาธ์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"