ห้างใหญ่นราธิวาส


เพิ่มเพื่อน    

 

      ขนาด ส.ส.ในพื้นที่ยังดีใจที่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ขนคณะรัฐมนตรีมาประชุม ครม.สัญจร กันที่ปลายด้ามขวาน จ.นราธิวาส

                เพราะแต่ไหนแต่ไร ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล ส่วนมากจะเป็นลักษณะนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาเสียมากกว่า ไม่มีคณะใหญ่แบบนี้

                ยิ่งรู้ว่า “บิ๊กตู่” เลือกเองกับมือว่าต้องเป็น จ.นราธิวาส 2 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่นั่น ดีใจกันหน้าบาน บอกต่อไปนี้ถนนหนทางดีขึ้นแน่

                ขณะที่บรรดาเสนาบดีลงพื้นที่กันตั้งแต่ 20 กันยายน กระจายกันไปจุดต่างๆ ตามเนื้อหางานที่ตัวเองรับผิดชอบ เรียกว่าครึกครื้นเอาการอยู่

                แต่มีควันหลงให้เมาธ์มอย โดยเฉพาะ “เนติบริกร” วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ยิงมุกใส่นักข่าวทันทีที่เจอหน้าระหว่างอยู่ในพื้นที่ “นี่ผมไปเดินห้างที่ใหญ่ที่สุดในนราธิวาสมา” ทำเอาวงสนทนางงกันเป็นไก่ตาแตกว่า ที่ไหน เพราะตั้งแต่ย่างกรายเข้ามายังไม่เห็น

                ก่อนที่ “อ.วิษณุ” จะเฉลย ห้างใหญ่ที่ว่าคือ ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีอยู่ทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย นักข่าวถึงจะรู้ตัวว่า โดนยิงมุกเข้าให้

                ผ่านไปสักพัก “เทวัญ ลิปตพัลลภ” รมต.ประจำสำนักนายกฯ เดินมาทักทาย “อ.วิษณุ” ก่อนจะใช้ตำราเล่มเดียวกัน “ผมก็ไปเดินห้างที่ใหญ่ที่สุดมาเหมือนอาจารย์” ก่อนจะหัวเราะกันสองคน ส่วนนักข่าวได้ยินถึงกับกุมขมับ

                นี่รัฐมนตรีเขาหยอกเขาอำกันแนวนี้เหรอ ฮ่าๆ.

 ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"