สพฐ.โอดตัดงบซ่อมบ้านพักครูลดขวัญกำลังใจ


เพิ่มเพื่อน    

    

27ม.ค.63-สพฐ. โอด โดนตัดงบฯ ซ่อมบ้านพักครู “อำนาจ” ชี้มีความสำคัญมาก โดยเฉพาะครูผู้หญิง และ เป็นการสร้างขวัญและกำลังให้ให้แก่ข้าราชการครูในพื้นที่  เล็งใช้งบเหลือจ่าย  บรรเทาไปก่อน


นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการซ่อมแซมบ้านพักครูทั่วประเทศของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ขณะนี้แผนการดำเนินงานต่างๆ เป็นแผนเดิมที่เรามีการเตรียมการไว้หมดแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่มีบ้านพักครู แต่ห้องน้ำไม่ได้อยู่ในตัวบ้านพัก ซึ่งเป็นประเด็นที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) มีความห่วงใยมาก ทั้งนี้ตนได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศสำรวจบ้านพักครูในแต่ละพื้นที่ทั้งหมดแล้ว รวมถึงที่ผ่านมาได้มีการจัดทำคำของบประมาณการซ่อมแซมบ้านพักครูลอตแรกไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เพียงพอ ดังนั้นในงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 สพฐ.ก็ได้จัดทำคำของบประมาณในส่วนนี้ไปด้วยเช่นกัน แต่สุดท้ายก็ถูกสำนักงบประมาณตัดงบซ่อมแซมบ้านพักครูออกไป จึงทำให้ขณะนี้เรายังไม่มีเงินที่จะใช้ดำเนินการซ่อมแซมต่อ

“ขณะนี้เรายังไม่มีงบฯ ปกติในการดำเนินการเลย โดยได้ใช้งบเหลือจ่ายจากงบฯ จัดซื้อจ้างในส่วนอื่นๆ มาทดแทน ซึ่งต้องยอมรับว่าทำได้ไม่เพียงพอ ทั้งนี้บ้านพักครูมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะครูผู้หญิงที่ทุกวันนี้มีความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้น เชื่อว่าการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักครูจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขวัญและกำลังให้ให้แก่ข้าราชการครูในพื้นที่ เพื่อให้ครูมีความปลอดภัยและได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนแนวคิดการสร้างเป็นแฟลตที่พักครูไปเลยนั้นประเด็นนี้ก็เป็นสิ่งที่ สพฐ.คิดไว้เป็นแนวทางในการแก้ไขเช่นกัน แต่เบื้องต้นเราขอเร่งแก้ไขพื้นที่ที่มีความจำเป็นเร่งด่วนก่อน”เลขาฯ กพฐ.กล่าว

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"