ถึงฆาต หญิงออสซี่วัย 60 ปี แข่งกินเค้กติดคอตาย


เพิ่มเพื่อน    

หญิงชาวออสซี่วัย 60 ปี เข้าร่วมการแข่งขันกินเค้กลามิงตันฉลองวันชาติออสเตรเลียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่เกิดอาการชัก เค้กติดคอถึงแก่ความตาย

    เอเอฟพีอ้างรายงานของสื่อออสเตรเลียเมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคมว่า หน่วยกู้ชีพได้รับแจ้งเหตุให้มาที่ผับในโรงแรมบีชเฮาส์ เมืองเฮอร์วีย์เบย์ รัฐควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลียเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม เพื่อช่วยชีวิตหญิงออสเตรเลียคนหนึ่งที่มีอาการชักระหว่างร่วมแข่งขันกินเค้กลามิงตันในวันชาติออสเตรเลีย

    สถานีเอบีซีของออสเตรเลียรายงานว่า หญิงคนนี้มีอาการชักหลังรีบกินเค้กลามิงตันก้อนหนึ่งเข้าไปในปาก ระหว่างร่วมแข่งกินเค้กและพายเนื้อที่โรงแรมแห่งนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันชาติออสเตรเลีย

     เค้กลามิงตันเป็นขนมประจำชาติออสเตรเลีย เป็นเค้กรูปทรงลูกบาศก์ นำไปชุบช็อกโกแลตและโรยหน้าด้วยมะพร้าวอบแห้ง

    เอบีซีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ชีพรีบนำตัวหญิงรายนี้ไปที่โรงพยาบาลเมืองเฮอร์วีย์เบย์ เมืองชายฝั่งของรัฐควีนส์แลนด์ แต่เธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอก่อนหญิงคนนี้จะเกิดอาการชัก เป็นภาพของลูกค้าในผับเชียร์ผู้เข้าแข่งขันกินเค้กที่มีแก้วน้ำวางอยู่ด้านหน้า

    โรงแรมบีชเฮาส์โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้จัดการและพนักงานโรงแรมขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวและเพื่อนของหญิงที่เสียชีวิตระหว่างแข่งกินเค้ก และขอบคุณลูกค้า, เจ้าหน้าที่โรงแรมและหน่วยบริการรถพยาบาลรัฐควีนส์แลนด์ที่ให้การช่วยเหลือหญิงคนนี้อย่างทันทีและเป็นมืออาชีพในช่วงที่เกิดเหตุ

    ในวันชาติออสเตรเลียนิยมจัดแข่งขันกินเร็วในเวลาจำกัด เช่น กินเค้ก, พาย, ฮอตด็อกหรืออาหารประเภทอื่น ผู้ชนะคือผู้ที่กินได้มากที่สุด เมื่อปี 2556 ชายชาวออสเตรเลียวัย 64 ปี เสียชีวิตระหว่างแข่งขันกินพายในผับแห่งหนึ่งที่เมืองทาวน์วิล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"