'เจี๊ยบ' วีนใส่ 'บิ๊กตู่' ไม่ส่งเครื่องบินไปรับคนไทยในอู่ฮั่น ไม่เห็นอกเห็นใจประชาชน สมควรลาออกพ้นนายกฯ


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.63 - ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกว่ารัฐบาลจีนไม่อนุญาตให้เครื่องบินของประเทศอื่นบินไปรับพลเมืองของตัวเองออกจากอู่ฮั่นทำไมรัฐบาลสหรัฐ ญี่ปุ่น และฝรั่งเศส ถึงสามารถส่งเครื่องบินไปรับเจ้าหน้าที่การทูตและประชาชนกลับประเทศได้ โดยสหรัฐน่าจะเป็นประเทศแรกที่อพยพคนอเมริกัน ญี่ปุ่นกับฝรั่งเศส ประกาศจะอพยพให้เสร็จไม่เกินวันที่29ม.ค.โดยรัฐบาลสหรัฐ ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส ใช้เวลาประสานงานกับรัฐบาลจีนไม่เกิน 7 วัน ทำไมรัฐบาลประยุทธ์เฉื่อยชา ทำงานเชื่องช้า ทำไมไม่รีบพาคนไทยกลับบ้าน สงสัย พล.อ.ประยุทธ์ คงกำลังนั่งรอให้ นายทักษิณ นส.ยิ่งลักษณ์ ช่วยต่อสายคุยกับรัฐบาลจีนให้อยู่หรืออย่างไร

พล.อ. ประยุทธ์ อ้างว่า ไม่มีคนไทยแจ้งว่าอยากกลับ ทั้งที่ ขณะนี้ทั้งนักเรียนไทยและคนไทยที่ไปทำงานในจีนออกมาโพสต์เฟสบุ๊คฟ้องโลกว่าอยากให้รัฐบาลไทยส่งเครื่องบินมารับกลับบ้าน เพราะกลัวติดโรค ยิ่งอยู่นาน ก็ยิ่งเสี่ยงที่จะติดโรคมากขึ้น แต่สนามบินก็ปิดไม่มีกำหนด และรถก็หยุดวิ่งทั้งเมือง ไม่อย่างนั้นคนไทยก็ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไทยเองแล้วโดยไม่ต้องง้อรัฐบาลประยุทธ์ แต่เพราะเดินทางออกนอกประเทศจีนเองไม่ได้ จึงต้องมาขอความช่วยเหลือ รัฐบาลประยุทธ์กลับไม่สามารถเป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้ ขณะนี้สถานทูตไทยในจีนก็ยังหยุดยาวช่วงตรุษจีนปิดถึงสิ้นเดือนมกราคม จึงติดต่อขอความช่วยเหลือลำบาก น่าเห็นใจเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยเช่นกัน เพราะช่วงนี้ก็คงเดินทางไปประสานงานต่าง ไม่สะดวก และเจ้าหน้าที่ก็มีความเสี่ยงที่จะติดโรคเช่นกัน 

พล.อ.ประยุทธ์ จึงควรพาคนไทยทั้งหมดกลับมาตั้งหลักในประเทศก่อน เพื่อรอดูสถานการณ์ เพราะอยู่ไปทุกคนก็ทำงานหรือเรียนตามปกติไม่ได้อยู่ดี ถ้าสมมติลูกหลาน ของ พล.อ.ประยุทธ์ ตกค้างอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยโรคระบาดบ้าง แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะยังนั่งไขว่ห้างใจเย็นได้แบบนี้ไหมคนแชร์โพสต์คนไทยในอู่ฮั่นขอความช่วยเหลือจนเต็มเฟสบุ๊ค แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เห็นหรือ พล.อ.ประยุทธ์ จะรอให้คนไทยติดไวรัสโคโรน่าจนป่วยหนักเสียก่อน แล้วค่อยส่งเครื่องบินไปรับกลับบ้านอย่างนั้นหรือ สะท้อนให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่ผู้นำที่ดีในภาวะวิกฤติ เพราะตัดสินใจช้า ปัดความรับผิดชอบ ปกปิดความจริง ไม่มีความเห็นอกเห็นใจประชาชน จึงไม่สามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้ สมควรลาออกไปให้พ้นหน้าคนไทยได้แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"