'เพื่อไทย'ชิ่งแล้วโทษงบประมาณล่าช้าเพราะเสียบบัตรแทนกัน


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.2563 - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากความล่าช้าองพระราชบัญญัติงบประมาณ 2563 เกิดขึ้นจากปัญหาการเสียบบัตรแทนกันของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล ไม่ใช่การเล่นการเมืองของฝ่ายค้านที่นำเรื่องดังกล่าวมาตรวจสอบอย่างที่มีความพยายามบิดเบือนกัน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้นำรัฐบาล หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลที่ลูกพรรคตัวเองเสียบบัตรแทนกันจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ โดยจะต้องตรวจสอบและมีมาตรการลงโทษขั้นเด็ดขาดกับ ส.ส.ที่โดดประชุมและทิ้งบัตรไว้ให้คนอื่นลงคะแนนแทน จนกลายเป็นการชัตดาวน์งบฯ 63อ ยู่ในขณะนี้

“ถ้าเรื่องแค่นี้ ผู้นำทั้ง 2 พรรคตรวจสอบไม่ได้ว่าใครเป็นคนเสียบบัตรแทน ส.ส.ที่โดดประชุม อาจหมายถึงการสมรู้ร่วมคิดหรือเข้าข่ายช่วยกันปกปิดความจริง  แล้วอย่างนี้ประชาชนจะไว้ใจให้บริหารประเทศต่อไปได้อย่างไร ” น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์กล่าวอีกว่า ขอฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ด้วยว่า ควรแสดงภาวะผู้นำในการตรวจสอบและแก้ไขเรื่องนี้อย่างจริงจัง หลังจากประชาชนผิดหวังในทุก ๆ เรื่องมาแล้ว ซึ่งการใช้งบประมาณปี 2563  จะล่าช้าออกไปแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับการกล้าตัดสินใจของผู้นำ แต่หากยังล่าช้าออกไปเรื่อยๆ  ก็จะยิ่งเป็นการซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจจนอาจผงกหัวไม่ขึ้น หากงบปี 63 จะต้องล่าช้าออกไปอีก  2-3 เดือน รัฐบาลก็ควรเปิดเผยแผนสำรองออกมาให้ชัดเจนเพื่อสร้างความมั่นใจโดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงบลงทุน  หากไม่มีงบลงทุนใหม่ ก็จะกระทบกับแผนการลงทุน ซึ่งเป็นความหวังเดียวที่ยังเหลือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หลังจากการส่งออกและการท่องเที่ยวอาจต้องดับเกือบสนิทจากปัญหาค่าเงินบาทและไวรัสโคโรนา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"