ศาลเปรูส่ง'เคโกะ ฟูจิโมริ'กลับเข้าเรือนจำ


เพิ่มเพื่อน    

ผู้พิพากษาศาลเปรูมีคำสั่งให้ส่งตัวเคโกะ ฟูจิโมริ ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน กลับเข้าเรือนจำอีก 15 เดือนระหว่างรอการพิจารณาคดี ที่ลูกสาวอดีตประธานาธิบดีอัลแบร์โต ฟูจิโมริ รายนี้ถูกกล่าวหาว่ารับสินบนจากบริษัทก่อสร้างโอเดเบรชต์

เคโกะ ฟูจิโมริ เดินทางมาศาลพร้อมกับมาร์ก วิลลาเนลลา สามีชาวอเมริกัน

    นางเคโกะ ฟูจิโมริ ผู้นำพรรคพลังประชาชน วัย 44 ปีมาฟังคำตัดสินของผู้พิพากษาวิกตอร์ ซูนิกา เมื่อวันอังคารที่ 28 มกราคมด้วย เธอถูกจับกุมทันทีแล้วส่งไปตัวคุมขังที่เรือนจำหญิงชอร์ริยอส ทางใต้ของกรุงลิมา ภายหลังเสร็จสิ้นการพิจารณาคดีที่ใช้เวลา 10 ชั่วโมง และศาลตัดสินคุมขังเธอเพื่อความปลอดภัย 15 เดือน

    พรรคพลังประชาชนของเธอเพิ่งจะพ่ายแพ้การเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาอย่างยับเยิน โดยสูญเสียที่นั่ง ส.ส.หลายสิบที่นั่งจากที่เคยคุมเสียงข้างมากมานับแต่ปี 2559

    นางฟูจิโมริเคยถูกคุมขังก่อนการพิจารณาคดีมาแล้ว 13 เดือนที่เรือนจำเดียวกันนี้ ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่อัยการคดีคอร์รัปชันอุทธรณ์ต่อศาลรัฐธรรมนูญ

    ภายหลังโดนจับกุมอีกรอบ นางฟูจิโมริเผยแพร่วิดีโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้า กล่าวหาผู้พิพากษาท่านนี้ว่าตัดสินส่งตัวเธอเข้าคุกอย่างไม่ยุติธรรม "นี่ไม่ใช่ความยุติธรรม นี่คือการกลั่นแกล้งกัน" เธอกล่าว

    จูเลียนา โลซา ทนายความของเธอ กล่าวว่า พวกเขาจะอุทธรณ์คำตัดสินนี้แน่นอน

    อัยการโฮเซ โดมิงโก เปเรซ ยื่นคำร้องต่อศาลให้คุมขังเธอโดยอ้างว่ามีความเสี่ยงที่เธอจะหลบหนีออกนอกประเทศ และขัดขวางกระบวนการสอบสวนซึ่งมีข้อมูลใหม่ซัดทอดเธออีก เปเรซซึ่งไม่ได้มาฟังคำตัดสินด้วย ขอให้ศาลคุมขังเธอต่ออีก 18 เดือน

    นางฟูจิโมริถูกกล่าวหาว่ารับเงินทุนสนับสนุนพรรคอย่างผิดกฎหมาย 1.2 ล้านดอลลาร์ จากบริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของบราซิล เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีเมื่อปี 2554 ที่เธอพ่ายแพ้

    โอเดเบรชต์ยอมรับว่า พวกเขาจ่ายเงินติดสินบนเจ้าหน้าที่เปรูไม่ต่ำกว่า 29 ล้านดอลลาร์มาตั้งแต่ปี 2547 และติดสินบนอดีตประธานาธิบดีเปรู 4 ราย เรื่องอื้อฉาวนี้เป็นส่วนหนึ่งของการติดสินบนอย่างมโหฬารใน 12 ประเทศของภูมิภาคนี้ เพื่อให้ได้สัญญาจากภาครัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"