พ่อพระ


เพิ่มเพื่อน    

             ปรากฏการณ์บุคลากรคุณภาพหลายคนของพรรคประชาธิปัตย์ลาออก ในสายตาคนนอกอาจมองว่าพรรคนี้เลือดไหลไม่หยุด แต่สำหรับคนใน เขาว่าเรื่องนี้เป็นการร่อนตะแกรงให้เหลือแต่เฉพาะ “เนื้อแท้” เลือดสีฟ้าเท่านั้น

                ใครที่สอบตกเมื่อครั้งเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็ต้องเอาใหม่ ยึดหัวหาดที่เคยเสียแชมป์กลับคืนมาให้จงได้ ขยันลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ไม่ลดละหรือละเลยชาวบ้าน

                ในงานปาร์ตี้ “รวมกันเป็นเกลียว เหนียวแน่นเป็นประชาธิปัตย์" ซึ่งเป็นการเลี้ยงอาหารค่ำภายในเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผู้หลักผู้ใหญ่อาวุโส ผู้บริหารพรรค ส.ส.ปัจจุบัน และอดีต ส.ส. เข้าร่วมงาน

                ระหว่างานเลี้ยง “เสี่ยไก่” จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ปลีกตัวมานั่งรับประทานอาหารร่วมกับกลุ่มกระจอกข่าว และแลกเปลี่ยนนานาสาระ        

                ตอนหนึ่งเจ้าตัวเล่าให้ฟังถึงการอุปถัมภ์เด็กยากไร้ที่เรียนดี ซึ่งตนชอบส่ง โดยเฉพาะในจังหวัดพิษณุโลกซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งของตัวเอง รวมไปถึงแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เคราะห์ร้ายตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร และเด็กที่เกิดมาก็ถูกเลี้ยงด้วยแข้ง

                ดังนั้น จึงได้ช่วยเหลือแม่โดยส่งเสียให้เรียนวิชาชีพ และนำเด็กมาเลี้ยงดูให้ แต่ก็เลี้ยงไม่ได้ เพราะลูกร้องไห้หาแม่ สุดท้ายตนก็ต้องเรียกให้แม่มารับกลับ

                แหม ช่างเป็นพ่อพระของเด็กๆ เสียจิ๊งงงงงงง 5555

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"