ใส่อยู่ที่ตา


เพิ่มเพื่อน    

 

              เจอขบวนการดิสเครดิตอีกราย สำหรับ “ดอน ปรมัตถ์วินัย” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หลังมีพวกตัดต่อภาพขณะกำลังให้สัมภาษณ์ประเด็นไวรัสโคโรนา

                เรื่องของเรื่อง ย้อนกลับไปวันอังคารที่ผ่านมา “รมต.ดอน” เป็นหนึ่งในเสนาบดีที่สวมหน้ากากอนามัยเข้ามาประชุมคณะรัฐมนตรีตั้งแต่ก้าวลงจากรถยนต์ส่วนตัว

                แต่ดรามาเจ้ากรรมเกิดขึ้น เพราะขณะให้สัมภาษณ์ มีบางช่วงบางตอนที่หน้ากากอนามัยร่นลงมาช่วงจมูก เหลือแค่ปิดตรงปาก มือดีเลยจัดการเอาภาพเฉพาะช่วงนั้นไปเผยแพร่ พร้อมโจมตีว่า คนระดับรัฐมนตรีกลับไม่เป็นตัวอย่างที่ดี ไม่ทำให้ถูกต้อง

                แต่คนที่อยู่ในเหตุการณ์ยืนยัน แม้หน้ากากอนามัยจะร่นเรื่อยๆ แต่ “รมต.ดอน” ก็คอยจับให้มันขึ้นไปให้ถูกต้องดังเดิมตลอดช่วงให้สัมภาษณ์ นอกจากนี้ยังแนะนำให้นักข่าวใส่ไว้ป้องกันตัวเองตลอดเวลาในช่วงนี้อีกต่างหาก

                เจอแบบนี้ “รมต.ดอน” ปวดหัวกันทีเดียว

                อย่างไรก็ดี มีเรื่องเบาๆ ให้อมยิ้มได้เหมือนกัน เพราะย้อนกลับไปก่อนจะให้สัมภาษณ์ ขณะ “รมต.ดอน” ก้าวลงจากรถยนต์ ปรากฏว่าเจ้าตัวยืนหาอะไรสักพัก แต่หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ กระทั่งถามเลขาฯ ส่วนตัวว่า เห็นแว่นผมบ้างมั้ย

                นักข่าวเห็นเข้าเลยค่อยๆ กระซิบรัฐมนตรี “ท่านคะ แว่นอยู่ที่ตาท่านค่ะ” ก่อนเจ้าตัวจะคลำที่ใบหน้า ก่อนอุทาน “เออใช่” พร้อมกับยิ้มเขินๆ

                แหม่ ของแบบนี้มันพลาดกันได้จ้า ฮ่าๆ.

 ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"