'น้ำหวาน'ทึ่งต้นไม้อายุกว่า 100 ปีในแผ่นดินพระนารายณ์


เพิ่มเพื่อน    

 

          รายการ คุณนายจ่ายตลาด วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้  น้ำหวาน-พิมรา เจริญภักดี  และ คุณนายจุรีพร โพธิ์ปภาพันธ์  ภริยาท่านผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี พาชมการท่องเที่ยงเชิงรุกขมรดก

          พบต้นไม้ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา เพราะมีอายุยาวนานกว่าร้อยปี ผ่านเรื่องราวมากมาย บอกถึงประวัติศาสตร์ความเป็นอยู่ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน อาทิ ต้นจัน ต้นไม้ในแผ่นดินของพระนารายณ์เพื่อสืบทอดให้เห็นถึงความงดงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมา ต้นนิโครธ ที่วัดพานิชธรรมิการาม มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาเป็นเวลายาวนานหลายพันปี ต้นยาง ที่วัดยาง ใหญ่เท่ากับ 13 คนโอบ

          แล้วไปเช็กอินกันต่อกับแลนมาร์คแห่งใหม่ วัดคุ้งท่าเลา  กับหนุมานอ้าปาก ยักษ์ไมยราพ และประติมากรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องรามเกียรติ์ประยุกต์ พร้อมชิมของอร่อยที่ตลาดน้ำบางขาม ปิดท้ายกับเมนูแกงน้ำเต้า  สูตรพิเศษจากคุณนาย ติดตามรายการคุณนายจ่ายตลาด ได้ทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.30 -14.00 น. ช่องอมรินทร์ทีวี HD ช่อง 34

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"