ผบ.ทร.พร้อมใช้'อู่ตะเภา'รับคนไทยจากอู่ฮั่น รอแค่รัฐบาลเคาะ


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ. 63 - พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมให้ครื่องบินเช่าเหมาลำสายการบินแอร์เอเชียที่ไปรับคนไทยจากอู่ฮั่น ประเทศจีน ลงจอดที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา และจะใช้พื้นที่ในฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี เฝ้าสังเกตการณ์อาการว่า ในส่วนสนามบิน รัฐบาลกำลังพิจารณาว่าจะใช้สนามบินไหน มีทั้งท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสนามบินอู่ตะเภา แต่มีแนวโน้มว่า จะเลือกสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งต้องรอความชัดเจนจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประชุมสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ (3 ก.พ.) เวลา 14.30 น.

“กองทัพเรือมีความพร้อมในทุกด้าน หากรัฐบาลพิจารณาใช้เป็นสำหรับสถานที่เฝ้าติดตามอาการของคนไทย คาดว่าจะใช้บ้านพักตากอากาศของกองทัพเรือ เพราะสะดวกในการดูแล อีกทั้งหากในระหว่างการเฝ้าติดตาม ใครมีอาการป่วย สามารถส่งโรงพยาบาลมีอยู่ในสังกัดของกองทัพเรือ เช่น โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์” ผบ.ทร. ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"