อ้วกแทบพุ่ง! หนุ่มขอนแก่นเที่ยวงานวันเกษตรสั่งข้าวขาหมูแถมหนอนแมลงวัน


เพิ่มเพื่อน    

อ้วกแทบพุ่ง! หนุ่มขอนแก่นเที่ยวงานวันเกษตรภาคอีสาน สั่งข้าวขาหมูแถมหนอนแมลงวัน วอนพ่อค้า-แม่ค้า หากคิดจะทำมาค้าขายควรใส่ใจและคำนึงถึงความสะอาดให้กับผู้บริโภคด้วย

3 ก.พ.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ลิล จอห์น” ได้โพสต์ภาพหนอนแมลงวันในข้าวขาหมู พร้อมข้อความระบุว่า “เกษตรแฟร์ มข. เจอหนอนแมลงวันในอาหารข้าวขาหมู ตอนถามราคาบอก 60 บาท แต่พอเรียกเก็บกลับบอกพิเศษ 80 บาท คงไม่กินข้าวร้านอาหารตามงานอีกแล้ว งานเกษรแฟร์ หลัง ม.ขอนแก่น งานเกษตรอีสาน งานวันเกษตรภาคอีสาน ประจำปี 2563"

จากนั้นผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายชรัญวุฒิ สิงคิบุตร อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยนายชรัญวุฒิ บอกว่าได้ไปเที่ยวงานวันเกษตรภาคอีสาน ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากที่เดินดูภายในงานและซื้อของเสร็จ เวลาประมาณ 2 ทุ่มจึงได้แวะทานอาหาร ซึ่งโดยปกติไม่ทานอาหารภายในงานอยู่แล้ว จึงไปลองทานที่ร้านข้าวขาหมู โดยได้ถามราคา ทราบว่าจำหน่ายในราคาจานละ 60 บาท

"ผมสั่ง 1 จาน เมื่อได้รับอาหารมาก็เตรียมที่จะรับประทานจึงเขี่ยอาหารดูว่าเป็นอย่างไร พอเขี่ยครั้งเดียวเท่านั้นก็พบว่ามีหนอนแมลงวัน อยู่ในข้าวขาหมูจึงสั่งเรียกเก็บเงินทันที  แต่ทางร้านบอกราคาว่าจานละ 80 บาท ผมจึงบอกทำไม 80 ไหนบอกข้าวจานละ 60บาท บวกกับน้ำ 10 บาท ก็น่าจะเป็น 70 บาท จึงจ่ายแค่ 70 บาท ทางร้านก็รับเงินไป ส่วนตนเดินทางกลับโดยไม่ได้แจ้งทางร้าน"

นายชรัญวุฒิ กล่าวต่ออีกว่า หลังพบเห็นไข่แมลงวันจำนวนมากในข้าวขาหมู จึงบันทึกภาพเอาไว้ และไม่ได้บอกใครว่ามีหนอนแมลงวันอยู่ข้างในเนื่องจากขณะนั้นมีคนนั่งรับประทานอาหารอยู่ จากนั้นจึงเดินทางกลับทันที และนำเรื่องราวมาโพสต์เพื่อแจ้งเตือนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว

"อยากจะฝากถึงผู้จัดงานเข้าไปดูแลความสะอาด ดูแลราคาอาหาร เพราะสุขอนามัยเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าหากผมเกิดไม่เขี่ยดูก่อนและกินเข้าไปคงจะท้องเสียหรือป่วยได้ อีกทั้งยังคงขอฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ทำมาค้าขายในอาหาร ก็อยากจะให้ดูแลเรื่องความสะอาดให้ผู้บริโภคด้วย"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร้านอาหารดังกล่างนี้นั้นตั้งอยู่ในส่วนจัดจำหน่ายอาหาร ภายในงานวันเกษตรภาคอีสานประจำปี 2563 ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งขณะนี้การจัดงานวันเกษตรภาคอีสานได้สิ้นสุดการจัดงานไปแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"