บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

               www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ต้อนรับเดือนแห่งความรัก ที่กลายเป็นเดือนแห่งความระทึก กุมภาพันธ์ 2563 ท่ามกลางข่าวโรคระบาด “ไวรัสโคโรนา” ที่ทั่วโลกต้องติดตามสถานการณ์เพื่อควบคุม ป้องกัน รักษา กันอยู่ขณะนี้ ไม่มีใครรู้อนาคตได้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นได้เมื่อไหร่ แต่อย่างน้อยก็โชคดีอยู่บ้างที่ประเทศไทยเรายังควบคุมได้ และประทับใจที่แพทย์คนไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติใด ในการค้นพบไวรัสและการคิดค้นวิธีการรักษาโรคไวรัสชนิดนี้ได้ ตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวแล้ว นับเป็นโอกาสดีที่คนไทยได้ใช้ความรู้ความสามารถช่วยเหลือมนุษยชาติ ...0

                ส่วนที่ระทึกเบาๆ คือการเมืองไทยที่รอวัน “อภิปรายไม่ไว้วางใจ” รัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ในเร็วๆ นี้ ที่มีการส่งชื่อรัฐมนตรีที่จะอภิปรายไปแล้ว เหลือเพียงกำหนดวันอภิปราย เดือนนี้ใครจะรักใครก็รักไป ฝ่ายค้านคงไม่รอรัก แต่คง (เปรียบเหมือน) รอลับมีด เพิ่มความคมเตรียมหลักฐานอภิปรายไว้แล้ว อะไรที่เป็นความลับต้องเจอล้วงให้รั่ว นำมาซัดรัฐบาลได้ ตรงกันข้ามสมมติถ้าฝ่ายค้านอภิปรายไม่เป็นไปตามนี้ มีแต่เรื่องเดิมๆ ลอกโซเชียลมีเดียมาพูด ก็เปรียบเหมือนมีดทื่อๆ หมดลุ้นระทึกไปได้เลย ...0

                ชะตากรรม “มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์” ส.ส.และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ณ วันนี้ จะนิ่งหรือขยับก็ดูจะเป็น “ดาวดับอับแสง” ทุกวี่วัน แม้จะประกาศจุดยืนแยกทางกับพรรค เนื่องจาก ส.ส.พรรคที่เหลือกลายเป็นงูเห่าโน้มเข้าหารัฐบาลไปหมดแล้ว ส่วนตัวเองจะยืนอยู่กับฝ่ายค้าน ชาวเน็ตเสียงแตกมีทั้งคนชื่นชมในจุดยืนมั่นคง และคนที่ยังด่าเช่นเดิมด้วยความไม่ไว้วางใจ กลัวเป็นยุทธการลับลวงพรางต่างๆ นานา ซึ่งการขยับที่น้อยเกินไปของ “ลุงมิ่ง” ก่อนหน้านี้คงเป็นเหตุ แทบไม่ออกสื่อ ไม่อภิปรายในสภาให้เห็นหน้าบ่อยๆ หรือแสดงวิสัยทัศน์ดีๆ เหมือนก่อนเลือกตั้ง ซ้ำให้ลูกน้องนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคแทน ถึงจะย้ำจุดยืนไม่ตระบัดสัตย์กี่ครั้งก็ตาม น้ำหนักคงไม่เท่า “ผลงาน” มีแค่ไหน ที่จะทำให้ประชาชนกลับมามองเป็น “ดาวรุ่ง” เหมือนอดีต ...0

                แต่ที่ต้องช่วย “ลุงมิ่ง” นิดนึง กับคำถามทำไมไม่ลาออกย้ายพรรคเลยนั้น ต้องไม่ลืมว่ารัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 101 กำหนดให้การลาออกจากพรรคเองต้องพ้นตำแหน่ง ส.ส.ด้วย เหมือน กรณี “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค-กรณ์ จาติกวณิช” ที่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ก่อนหน้านี้ แต่ถ้าถูกขับออกหรือถูกยุบพรรคถึงย้ายพรรคได้ โดยไม่หลุด ส.ส. เหมือนกรณีงูเห่าพรรคอนาคตใหม่ที่ถูกขับออก สรุปถ้าจะไปต้องโดนเขาไล่ถึงเป็น ส.ส.ต่อได้ ดูเป็นอะไรที่ลำบากแท้ ...0

                มีด้วยหรือ? “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เผยเตรียมนำกลุ่มคนที่อ้างว่าถูกใช้เป็นหนูทดลองในการทดสอบอาวุธทางดาวเทียมสอดแนม V2K MIND CONTROL เป็นการตรวจสอบระบบประสาทจากระยะไกล RNM มาสั่งการในระบบคลื่นสมองทำให้กระทำการใดๆ ไปโดยที่ตนเองไม่รู้ตัว ไปร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินและคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในวันนี้ (4 ก.พ.) อ่านเนื้อหาแล้วเหมือนหลุดมาจากภาพยนตร์จริงๆ ...0

                พอย้อนดูข่าวก่อนหน้านี้ ปรากฏเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 2559 ก็เคยมีหญิงคนหนึ่งไปร้องเรียนต่อนายกฯ ที่ทำเนียบรัฐบาลในเรื่องนี้ และมีรายงานว่ากระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ไอซีที) ในขณะนั้นตรวจสอบแล้ว ไม่เคยมีการยืนยันได้ว่ามีการใช้คลื่นวิทยุผ่านความคิดมนุษย์ และสั่งการดัดแปลงและพฤติกรรมของมนุษย์ได้ นอกจากนี้ ยังพบแหล่งข่าวระบุเคยมีการมาร้องเรียนเรื่องนี้ที่สภาด้วย คนกลุ่มนี้ “ไปหาทุกคนยกเว้นจิตแพทย์” อ้าว! งานนี้ “พี่ศรี” ตรวจสอบอย่างไร แนะนำผู้ร้องพบจิตแพทย์ประกอบด้วยหรือไม่ หากเรื่องดังกล่าวมิใช่เรื่องจริง จะพาคนอื่นตื่นตระหนกด้วยหรือเปล่า? ...0 

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"