แคนาดาส่วนใหญ่ค้านจ่ายค่าอารักขา'แฮร์รี-เมแกน'


เพิ่มเพื่อน    

ผลสำรวจความคิดเห็นชาวแคนาดาล่าสุดชี้ว่าเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการนำเงินภาษีของคนแคนาดามาใช้จ่ายเป็นค่ารักษาความปลอดภัยแก่เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล พระชายา ซึ่งย้ายนิวาสถานมาประทับที่รัฐบริติชโคลัมเบียพร้อมโอรส


คฤหาสน์ที่ประทับของเจ้าชายแฮร์รี พร้อมเมแกน พระชายา และอาร์ชี พระโอรส ที่ย่านดีพโคฟ รัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดา  

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า ผลสำรวจครั้งนี้จัดทำโดยนานอสรีเสิร์ช สำหรับสถานีซีทีวี พบว่า มีถึง 77% ที่เห็นว่าเงินภาษีของชาวแคนาดาไม่ควรถูกนำมาใช้จ่ายสำหรับการรักษาความปลอดภัยของดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เพราะทั้งคู่ไม่ได้อยู่ในแคนาดาในฐานะผู้แทนพระองค์สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2

    มีชาวแคนาดาเพียง 19% ที่ไม่คัดค้านหากแคนาดาจะรับภาระค่าใช้จ่ายในการอารักขาเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ที่เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน

    นับแต่เจ้าชายและพระชายาสละฐานันดรศักดิ์พ้นสภาพพระบรมวงศ์อย่างเป็นทางการ ก็ยังไม่มีคำประกาศชี้แจงอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการรักษาความปลอดภัยทั้งสองและโอรส ขณะพำนักอยู่ที่แคนาดา หรือใครจะเป็นผู้รับภาระดังกล่าว เจ้าหน้าที่แคนาดาเคยตอบคำถามประเด็นนี้แค่ว่า กำลังอยู่ระหว่างการหารือ

    ผลสำรวจนี้ยังพบด้วยว่า ชาวแคนาดา 2 ใน 3 มีความเห็นด้วยว่า เจ้าชาย เมแกนและอาร์ชี โอรสวัย 8 เดือน จะได้รับการเคารพความเป็นส่วนตัวที่แคนาดานี่มากกว่าในอังกฤษ

    กระนั้น ภายหลังเจ้าชายแฮร์รีกลับมาถึงเมืองวิกตอเรีย บนเกาะแวนคูเวอร์เมื่อเดือนที่แล้ว ครอบครัวซัสเซกซ์ก็เปิดศึกกับสื่อทันทีด้วยการส่งคำเตือนทางกฎหมายถึงสื่อ เกี่ยวกับการเผยแพร่ภาพถ่ายของดัชเชสขณะอุ้มอาร์ชีและจูงสุนัขเดินเล่นใกล้กับคฤหาสน์ที่ประทับกลางป่า ตามรายงานข่าวของบีบีซีนั้น ทนายความของทั้งคู่อ้างว่าภาพเหล่านั้นถ่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเมแกน และทั้งคู่เตรียมดำเนินการทางกฎหมาย

    โพลนี้ยังพบด้วยว่า ชาวแคนาดาเพียง 32% ที่ยังเห็นด้วยกับการอยู่ภายใต้ระบอบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ, 28% ค่อนข้างสนับสนุน และ 35% เห็นด้วยกับการยุติความเกี่ยวพันกับราชวงศ์อังกฤษไม่มากก็น้อย

    การสำรวจนี้สุ่มสอบถามชาวแคนาดา 1,003 คน ผ่านทางโทรศัพท์และทางออนไลน์ โดยมีอัตราความผิดพลาด 3.1%.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"