บริจาค 23 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

           พิธีพระราชทานเพลิงศพ ปู่ชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ผ่านพ้นไปแล้ว เหลือทิ้งไว้เพียงความระลึกถึงความดีงามที่เคยทำมาในอดีต ไม่ว่าจะเป็นผู้วางรากฐานการพัฒนาเมืองบุรีรัมย์ ที่ขึ้นชื่อว่ายากจนที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ให้กลายเป็นเมืองที่พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยมีผู้สืบสานเจตนารมณ์คือ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลัก

                ในทางการเมือง ปู่ชัย ในฐานะอดีตประธานรัฐสภา ยังเป็นต้นแบบที่ใช้หลักทำงานแบบประนีประนอม แก้ปัญหาความขัดแย้งในสภาให้ผ่านพ้นไปได้ในยุคการเมืองร้อนแรงที่สุด รวมทั้งเป็นบุคคลสำคัญที่ผลักดันให้เกิดรัฐสภาแห่งใหม่ย่านเกียกกาย ที่บรรดาท่านผู้แทนทั้งหลายใช้ทำหน้าที่อยู่เวลานี้

                นอกจากนี้ ปู่ชัย ยังส่งต่อแนวทางจิตอาสา จนกลายเป็นดีเอ็นเอของ ตระกูลชิดชอบ ที่ประสบความสำเร็จแล้วแต่ไม่ละทิ้งแผ่นดินเกิด พร้อมผลักดันให้ก้าวไปพร้อมกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ด้วยการอุทิศตัวเองช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการศึกษา ทำนุบำรุงพระศาสนา  สร้างงานสร้างอาชีพให้ชาวบุรีรัมย์ รวมทั้งยังช่วยเหลือระบบบริการสาธารณสุขที่ยังขาดงบประมาณจำนวนมาก

                ไม่เว้นแม้วาระสุดท้ายของชีวิต ปู่ชัย เมื่อถึงแก่อนิจกรรมไปเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2563 ครอบครัวชิดชอบยังสืบสานแนวทางนี้ โดยแจ้งผู้ร่วมงานของดรับพ่วงหรีดเคารพศพ เพราะเล็งเห็นว่าไม่เกิดประโยชน์ แต่แปรเปลี่ยนเป็นความกรุณาให้ร่วมบริจาคเงินแก่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยต่างๆ

                เพจเฟซบุ๊ก ลุงเนวิน แจ้งว่ายอดการบริจาคเงินให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ รวมยอดเงินถึงวันที่ 2  กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.21 น. เป็นเงิน 23,449,022.71 บาท

                สุดท้ายนี้ เจ้าภาพตระกูลชิดชอบยังฝากกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ร่วมบริจาค และเจ้าหน้าที่ทุกๆ ท่านที่กรุณามาร่วมมือร่วมแรงร่วมใจให้บริการพี่น้องประชาชน.

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"