ไฟไหม้กลางเมืองหาดใหญ่วอดทั้งหลัง โชคดี 5 ชีวิตรอด


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63- เมื่อเวลา 03.00น.วันนี้(4 ก.พ.) ร.ต.อ.จำลอง คงสวัสดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในซอย 1 โชคสมาน 5 ชุมชนโชคสมานซึ่งเป็นหนึ่งในชุมชนใหญ่ของอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่4 คันและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ พบว่าบ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านเลขที่ 9 ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว

ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและลามหมดทั้งหลังอย่างรวดเร็วเนื่องจากโครงสร้างหลังคาเป็นไม้ และมียังรถจักรยานยนต์อีก3 คันที่จอดอยู่ในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายหมด

ส่วนผู้ที่อยู่ในบ้านทั้งหมด5 คนทั้งพ่อแม่และลูกๆอีก3 พากันวิ่งออกจากบ้านได้ทันและปลอดภัย แต่ทรัพย์สินและข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่ภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดเหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่คนละชุด และรถยนต์กระบะอีก1 คันที่ถอยออกมาจากบ้านได้ทัน

ขณะเกิดเหตุรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่จำนวน4 คันได้เข้ามาฉีดน้ำดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกันอีก3 หลัง ใช้เวลาเกือบ1 ชั่วโมงจึงสามารถดับไฟได้ แต่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งหลังเหลือเพียงผนังปูน ส่วนอย่างที่อยู่ภายในบ้านกลายเป็นเถ้าถ่าน

จากการสอบถาม นายนิพนธ์ จันทร์สุวรรณ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุนอนอยู่ในห้องนอนกับภรรยาและลูกๆอีก3 คนอายุ 12 ปี 8ปีและ7 ปี และตกใจตื่นขึ้นมาเนื่องจากได้มีไฟลุกไหม้มาจากห้องนอนอีกห้อง จึงรีบพากันวิ่งหนีออกจากบ้านเพราะไฟกำลังลุกลามดับไม่ทัน และรีบถอยรถกระบะออกมาได้คันเดียว ส่วนรถจักรยานยนต์3 คันและทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้อื่นๆรวมทั้งอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ตนใช้ทำมาหากินให้เช่าเครื่องเสียงถูกไฟไหม้ไม่เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลดวงจรเพราะไฟไหม้ลามขึ้นไปติดฝ่าเพดาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"