พร้อมแล้วไทยแอร์เอเซีย ไปอู่ฮั่น ภารกิจรับคนไทยกลับบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

4ก.พ.63-ผู้สื่อข่าวรายงาน​ บรรยากาศหน้าห้องรับรองพิเศษหรือ VIP room ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง โดยพื้นที่ตรงนี้มีการแจ้งจากผู้บริหารท่าอากาศยานฯให้ทำการปิดพื้นที่เคลียร์รถของพนักงานและบุคคลภายนอกออก กั้นพื้นที่ตั้งแต่เวลา 5:00 น. โดยมีผู้บริหารภาตรัฐและเอกชน เดินทางมาส่งทีมแพทย์ และผู้ปฎิบัติงานในเที่ยวบินนี้ อาทิ นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดี กรมควบคุมโรค นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร ไทยแอร์เอเชีย ด้วย

สำหรับประเด็น ซึ่งก่อนหน้านี้รายงานข่าวระบุ นายอนุทิน ชาญวีรกุลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขจะเดินทางไปพร้อมกับเครื่องบินไทยแอร์เอเชีย มีกำหนดการเดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง สำหรับเที่ยวบินขาไป เวลา 7:10 นและจะเดินทางถึงท่าอากาศยานอู่ฮั่นของจีนในเวลา 11.35 น และขากลับออกจากท่าอากาศยานอู่ฮั่น 16.40 น ถึงไทยในเวลา 19.35 น.

อัพเดทล่าสุด นายอนุทิน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าไม่ได้เดินทางไปกับเที่ยวบินของไทยแอร์เอเชียแล้ว​ แม้ว่านายกรัฐมนตรีจะมอบหมายให้มีการเดินทางได้ แต่ได้รับการประสานจากทางการจีนแจ้งว่าเพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ จึงขอให้รองนายกรัฐมนตรีของไทยไม่ต้องเดินทาง​ไปกับเที่ยวบินภารกิจดังกล่าว

ทั้งนี้ในการเดินทางที่ยวกลับจาก อู่ฮั่นของเที่ยวบินพิเศษนี้ รองนายกรัฐมนตรีระบุว่ายังมีความเป็นไปได้ ที่เที่ยวบินจะมาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา​ หรือท่าอากาศยานดอนเมือง​ ซึ่งจะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย โดยพิจารณาถึงความ สะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และของคนไทย ที่เดินทางกลับมา รวมทั้งเมื่อคนไทยที่กลับจากอู่ฮั่นถึงไทยแล้ว ผ่านการตรวจเช็คร่างกายเบื้องต้นไม่มีแนวโน้มว่าจะติดเชื้อก็อาจจะสามารถกลับบ้านก่อน 14 วันก็ได้ โดยขณะนี้มีการสรุปตัวเลขของคนไทยที่จะเดินทางท่านสุดท้ายแล้วรวมทั้งสิ้น 144 คน

สำหรับเครื่องบินของสายการบินไทยแอร์เอเชียที่นำมาปฏิบัติภารกิจครั้งนี้เป็นเครื่องบินแบบแอร์บัส A320 จำนวน 180 ที่นั่ง จากการตรวจสอบข้อมูลเช้านี้จะมี กัปตันพร้อมลูกเรือของไทยแอร์เอเชียเดินทางไปกลับเครื่องบินจำนวนไม่เกิน 6 คน​ พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์​ 9 คน​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการใช้สายการบินไทยแอร์เอเชียปฏิบัติภารกิจครั้งนี้เนื่องจาก เป็นสายการบิน ที่มี SLOT การบิน บินตรงระหว่างท่าอากาศยานดอนเมือง-อู่ฮั่น เป็นเครื่องบินประจำวันละ 2 เที่ยวบินอยู่แล้ว แต่ปิดทำการบินไปตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า และทางการจีนได้ปิดการคมนาคมทุกชนิดในการเข้าออกเมืองทำให้เส้นทางบินนี้ต้องหยุดไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"