'ชวน'เรียกเลขาสภาฯหารือปมญัตติซักฟอกเป็นเท็จ พรุ่งนี้เคาะวันอภิปราย


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63- นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าว กรณีศาลรัฐธรรมนูญให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทำหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับการเสียบบัตรแทนกัน  ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรส่งเอกสารชี้แจงไปยังศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วน ส.ส.คนอื่นๆที่พบข้อมูลในภายหลังว่ามีพฤติการณ์เข้าข่ายเสียบบัตรแทนกัน แต่ไม่ได้มีอยู่ในสำนวนที่ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ นั้น ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทุกคน ไม่ยกเว้น

นายชวน ยังกล่าวถึงกรณีวิปรัฐบาลยื่นเรื่อง ขอให้ฝ่ายค้านแก้ไขถ้อยคำในญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากใช้ข้อความเป็นเท็จ ว่า ขณะนี้ได้เรียกเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร มาหารือ ว่าข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เป็นอย่างไร ส่วนการจะแก้ไขได้หรือนั้น ขอดูรายละเอียดก่อน โดยในวันที่ 5 ก.พ. เวลา 09.00น. จะเชิญ ทั้งฝ่ายค้าน  ฝ่ายรัฐบาล มากำหนดวัน อภิปรายไม่ไว้วางใจร่วมกัน ซึ่งเบื้องต้นได้จัดให้เป็นวาระด่วนแล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"