'เลขาฯชวน'เผยบรรจุญัตติซักฟอกเข้าวาระการประชุมสภาแล้วไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.63- นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีวิปรัฐบาลยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ฝ่ายค้านไปพิจารณาแก้ไขญัตติการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี เนื่องจากมีข้อความอันเป็นเท็จ ว่า ขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการตรวจสอบของฝ่ายเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ได้รายงานให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับทราบ 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ญัตติการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของฝ่ายค้านนั้น ถูกบรรจุเข้าไปในวาระแล้ว เหลือแค่รอตกลงเรื่องวันและเวลาการอภิปรายเท่านั้น โดยหลักการแล้ว หากญัตติใดที่บรรจุเป็นวาระแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ ยกเว้นแต่ส.ส.ฝ่ายค้านที่เข้าชื่อยื่นญัตติทุกคนจะยินยอม เรื่องนี้คงต้องคุยกันอีกครั้งเพื่อหาข้อสรุป ในการประชุมวิป3ฝ่ายวันที่ 5 ก.พ.นี้ ทั้งนี้ ตามปกติแล้วญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจคงไม่อวยกันอยู่แล้ว ต้องใส่กันเต็มที่ ดังนั้น ถ้าเห็นว่าข้อมูลใดไม่ถูกต้องก็ค่อยไปชี้แจงกันในสภา ไม่ใช่เรื่องยาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"