บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" ประเทศไทยพบผู้ป่วยติด ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ เพิ่ม 6 ราย เป็นคนไทย 4 ราย โดย 2 รายมีประวัติเดินทางกลับจากญี่ปุ่น และ 2 รายเป็นผู้ขับขี่รถโดยสารไม่ประจำทาง ซึ่งรับผู้โดยสารชาวจีน ส่วนอีก 2 รายเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่วนหญิงสาวชาวเกาหลีใต้ วัย 42 ปี เพิ่งกลับจากไทยวันที่ 19 ม.ค. เริ่มมีอาการหนาวสั่น 25 ม.ค. ก่อนเข้าตรวจสอบวันที่ 3 ก.พ. ผลยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา สรุปว่าเชื้อไวรัสโคโรนาแพร่กระจายไปได้ทุกภูมิภาคแล้ว อย่างที่ นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า นักท่องเที่ยวเวลาไปเที่ยวที่ไหนมักจะอยู่เป็นกลุ่มก้อน โอกาสที่จะเกิดการติดเชื้อระหว่างนักท่องเที่ยวด้วยกันก็เป็นไปได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังเป็นการแพร่โรคในวงจำกัด เราพยายามเต็มที่ในการควบคุม!...0

                สำหรับคนไทย 141 คน เดินทางจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน กลับถึงไทยแล้ว โดยต้องอยู่ในพื้นที่กักกันโรคที่สนามบินอู่ตะเภา 14 วัน บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม บอกว่า "ขอให้มั่นใจมาตรการของบุคลากรสาธารณสุขของไทย ซึ่งมาตรฐานระดับต้นของโลก แต่ถ้าจะมีการแพร่ระบาดก็เป็นเรื่องที่เราจะต้องแก้ปัญหาต่อไป" พร้อมกับเผยแพร่คลิปวิดีโอ วิกฤติไวรัสโคโรนา โดยนายกฯ พูด "ให้กำลังใจให้กับคนไทย และให้กำลังใจกับคนจีน ตลอดจนทุกประเทศในทุกภูมิภาครวมใจกันเป็นหนึ่งเดียวสู้ไวรัสโคโรนา" เป็นอันว่า วิกฤติไวรัสโคโรนาเป็นเรื่องของมนุษยชาติทั่วโลก โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนจึงตำหนิสหรัฐว่าไม่ช่วยแล้วยังสร้างความแตกตื่น ดังนั้นกำลังใจสำหรับประเทศต้นเหตุของวิกฤติก็เป็นเรื่องต้องมีให้กัน ส่วนมาตรการที่จะป้องกันไม่ให้แพร่ระบาดภายในประเทศของตัวเองก็จำเป็นต้องทำอย่างมีประสิทธิภาพ...0

                สำหรับญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่ประชุม ครม.ได้ข้อสรุปว่า ช่วงเวลาที่เหมาะสมคือระหว่างวันที่ 25 ก.พ. ถึงเที่ยงคืนวันที่ 27 ก.พ. และลงมติวันที่ 28 ก.พ. และวันที่ 29 ก.พ. ปิดสภาฯ ที่น่าจับตากรณีวิปรัฐบาลยื่นเรื่องให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ วินิจฉัยเพื่อให้แก้ไขถ้อยคำในญัตติ เนื่องจากใช้ข้อความเป็นเท็จที่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง โดย นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล บอกว่า "อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่โดยหลักการหากญัตติใดที่บรรจุเป็นวาระแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ ตามปกติแล้วญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจคงไม่อวยกันอยู่แล้ว ต้องใส่กันเต็มที่ ดังนั้นถ้าเห็นว่าข้อมูลใดไม่ถูกต้องก็ค่อยไปชี้แจงกันในสภาฯ" ดูท่าหากไม่แก้ญัตติเปิดอภิปรายมาก็ป่วนแน่ แต่ถ้าทุกฝ่ายอะลุ่มอล่วยกันก็ไม่น่ามีปัญหา เรื่องแค่นี้ ลุงตู่  คงไม่คิดมาก...0

                วงการสีกากีฉาวอีก กรณี ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา บุตรชาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ขึ้นเป็น ผบ.ร้อย กก.3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ (สอ.) กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ทั้งที่ยังดำรงตำแหน่งรอง สว.ไม่ครบ 7 ปี ตามหลักเกณฑ์แต่งตั้ง พล.ต.ต.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผบก.ทพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. สาธยายคุณสมบัติบุตรชาย ผบ.ตร. แทบจะกลายเป็นผู้วิเศษเหนือคนอื่น ตร.จึงได้นำเสนอ ครม.เพื่อพิจารณาเมื่อวันที่ 30 เม.ย.2562 มีมติอนุมัติ ยืนยันว่าเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกประการ ก็ในเมื่อกฎ ก.ตร.เปิดช่องให้ยกเว้นเป็นกรณีพิเศษได้ พ่อก็หาช่องช่วยลูกจนได้ เพราะจะเกษียณตุลาฯ นี้แล้ว แต่คนเป็นผู้บังคับบัญชาถ้าหาช่องช่วยลูกตัวเองด้วยวิธีพิเศษแบบนี้ ผู้ใต้บังคับบัญชาที่ไม่มีเส้นสายจะมีกำลังใจทำงานได้อย่างไร หรือว่าวงการนี้ใครมีเส้น-มีเงิน ก็สามารถวิ่งเต้นข้ามหัวกันชินชาแล้ว ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ บอกว่า "ถ้าเป็นลูกคุณ คุณรักมั้ย และเขาก็ทำงานดี" ก็ใช้บรรทัดฐานเดียวกันกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคนด้วย ช่วยแต่ลูกตัวเอง...0

                ส่วนแวดวงสีเขียวหลังมีข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. มีคำสั่งแจ้งไปยังระดับผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับกองร้อย หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ ขอให้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา ในขณะที่สวมเครื่องแบบทุกชนิดท่าต้องห้าม 6 ท่า เพื่อความเป็นระเบียบของกำลังพล 1.กุมมือ 2.กอดอก 3.ล้วงกระเป๋า 4.เท้าสะเอว 5.ไขว้หลัง 6.ไขว่ห้าง รวมถึงการติดเครื่องหมายแสดงความสามารถ และงดใส่แหวน สายสิญจน์หรือสร้อยข้อมือ รวมถึงนาฬิกาใส่ได้ แต่ต้องไม่มีสีฉูดฉาด หรือใส่เพื่อแสดงถึงฐานะ ทำให้ พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ออกมาปฏิเสธว่า ทบ.ไม่ได้สั่งการใดๆ และขอความร่วมมืองดส่งต่อข่าวเท็จดังกล่าว ทั้งที่ภาพ 6 ท่าห้ามดังกล่าวก็มาจากหน่วยงานของกองทัพเอง ไม่มีใครทำขึ้นมา รองโฆษก ทบ.น่าจะไปไล่เบี้ยกันเองว่าหลุดมาอย่างไร...0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"