'จอม'พ้อสู่ยุคปัจฉิมวัยแค่ดิ้นรนหากินก็ลำบากขอเป็นแค่กำลังใจก็พอ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.2563 - นายจอม เพชรประดับ สื่อมวลชนอิสระ ซึ่งลี้ภัยหนีคดีความมั่นคงในประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วันเวลาที่ผันผ่าน กับเส้นทางชีวิติที่เปลี่ยนแปลง พลิกผัน ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยคิดว่านี่คือฟ้าลิขิต หรือโชคชะตานำพาให้ต้องเป็นไป แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่า เรามาอยู่ ณ จุดๆ นี้ได้อย่างไร เป็นสิ่งที่ไม่เคยคาดฝัน ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจทุ่มเทวางแผนชีวิตมาอย่างดี เพียงเพื่อขอมีชีวิตที่เป็นสุขพอสมควรกับความตั้งใจและมุ่งมั่นที่ทุ่มเทลงไป 

แต่ ณ วันนี้ที่เป็นอยู่ เมื่อมองย้อนกลับไป ทำไมถึงแตกต่างและพลิกผันได้มากมายเพียงนี้ คงไม่โทษโชคชะตาฟ้าลิขิต เพราะชีวิตที่ผ่านมาล้วนเป็นความปรารถนาอันมาจากความคิดและผลจากการกระทำของตัวเองทั้งสิ้น 
แต่หากมองกลับมายังแผ่นดินแม่ ความพลิกผัน เปลี่ยนแปลง อย่างไม่คาดคิด ก็ปรากฎให้เห็นอย่างมากมาย แต่ละอย่างก็ล้วนนำมาซึ่งความหดหู่ ห่อเหี่ยวใจ และอดสูใจในหลายต่อหลายครั้ง

อยากทุ่มเท อยากเป็นอีกแรงหนึ่งที่จะช่วยเปลี่ยนความหดหู่ อดสูใจ ให้กลายเป็นความสดใสและสร้างความหวัง แต่ด้วยพลังของคนปัจฉิมวัย ที่หมดไปกับปัจจัยแห่งการดำรงอยู่ จึงไม่มากพอที่จะช่วยขยับอะไรให้เป็นแรงเสริมอีกแรงได้เหมือนเมื่อก่อน 

ณ แผ่นดินที่ยืนอยู่ แม้จะยังต้องทุ่มเท ออกแรงอีกมากมายเพียงใด แต่หัวใจก็ยังคงสถิตอยู่กับผืนแผ่นดินไทย ยังคงส่งกำลังใจมาให้ประชาชนคนไทยที่ยังคงต่อสู่อยู่กับความหดหู่ และสิ้นหวังทั้งปัจจุบันและอนาคตของบ้านเมือง

อย่าปล่อยให้อนาคตของบ้านเมือง ขึ้นอยู่กับโชคชะตา หรือสยามเทวาธิราชลิขิตอีกต่อไป ลุกขึ้นมาลิขิต สร้างอนาคต สร้างความหวังเพื่อตัวเราและบ้านเมืองของเรา ด้วยสมองและสองมือของเราเองกันเถอะครับ พี่น้องไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"