คมนาคมยิ้มออกลดค่าโดยสารสายสีม่วงคนใช้บริการเพิ่ม1หมื่นคน/วัน


เพิ่มเพื่อน    


5ก.พ.63-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่าได้ติดตามผลมาตรการลดค่าครองชีพ ในส่วนของโดยสารรถไฟฟ้า สายสีม่วงช่วงบางใหญ่-เตาปูน ที่ลดค่าโดยสาร เหลือ 14-20 บาท เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. 62 นั้น เบื้องต้น ผลช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีผู้โดยสารใช้บริการเพิ่มเฉลี่ย 11,137 คนต่อวัน เพิ่ม 24.27% ขณะที่มีรายได้ลดลงเฉลี่ย 410,000 บาทต่อวัน ลดลง43.62% หรือประมาณ 12 ล้านบาทต่อเดือน 

อย่างไรก็ตามเบื้องต้น การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รายงานว่า ยังรับภาระได้ โดยให้กรมการขนส่งทางราง (ขร.) และรฟม. ร่วมกันประเมินผล เพื่อพิจารณาว่าจะขยายมาตรการต่อไปหรือไม่ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการลดค่าครองชีพ และใช้ระบบรางเป็นทางเลือกในการเดินทางอีกด้วย และให้รฟม. หารือกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้า เพื่อขอความร่วมมือในการลดค่าโดยสารได้อย่างไรด้วย 

“ให้ไปดูว่ามาตรการลดภาระค่าครองชีพว่าดำเนินการอย่างต่อเนื่องได้แค่ไหน เพราะต้องการดูแลช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากการสร้างรถไฟฟ้าขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนใช้บริการเป็นทางเลือกในการเดินทาง หากปรับลดค่าโดยสารต่อไปได้อีกจะเป็นการช่วยประชาชนลดภาระครองชีพได้”นายศักดิ์สยามกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"