หญิงหน่อยยังหาช่องแขวะกรณีรับ138ชีวิตจากอู่ฮั่น


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.2563 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ในที่สุดคนไทยในอู่ฮั่น 138 คน ก็เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อคืนนี้ ขาดไป 3 คนที่ทางการจีนได้กักตัวเพื่อดูแล
ขอให้ทุกท่านปลอดภัย ปลอดเชื้อโคโรนานะคะ  

ขอชื่นชมคณะแพทย์และพยาบาล ที่เดินทางไปรับพี่น้องคนไทยกลับบ้าน และขอให้กำลังใจ คนไทยอีก 3 ท่านที่ยังไม่ได้กลับบ้านด้วยค่ะ

หลังจากนี้มีพี่น้องคนไทยอีก 6 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจติดตามอาการอีกครั้ง เนื่องจากมีไข้สูง ส่วนที่เหลือจะไปอยู่ที่บ้านพักรับรอง เพื่อกักตัวเป็นเวลา 14 วันตามขั้นตอน 

ยิ่งรัฐบาลไปรับช้าเท่าไหร่ คนไทยติดอยู่ในพื้นที่แพร่ระบาดนานขึ้น ก็จะยิ่งมีโอกาสติดเชื้อมากขึ้นไปอีก เมื่อกลับถึงไทยการดูแลเฝ้าระวังต้องรัดกุมยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่กลับมา และป้องกันการเป็นพาหะนำโรคไปพร้อมกันด้วย

ส่วนสถานการณ์ในประเทศไทย ตามที่กระทรวงสาธารณะสุขรายงานว่ามีผู้ป่วยเพิ่มอีก 6 ราย ยอดผู้ติดเชื้อรวม 25 ราย ที่สำคัญคือใน 6 รายที่พบใหม่ มี 2 รายที่ขับรถรับจ้าง ติดเชื้อในประเทศ จากนักท่องเที่ยวชาวจีน
เมื่อมีการติดเชื้อไวรัสเกิดขึ้นภายในประเทศแล้ว จึงเป็นเรื่องที่พี่น้องคนไทยทุกคนต้องระมัดระวังดูแลตัวเองให้มากขึ้นนะคะ

โดยเฉพาะผู้ป่วยสามารถแพร่เชื้อได้ตั้งแต่ยังไม่มีอาการ จึงเป็นเรื่องยากที่เราจะรู้ตัวว่าเราสัมผัสกับผู้ป่วยแล้ว ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคือการป้องกันตัวเองโดยการสวมหน้ากากทุกครั้งที่อยู่ที่ชุมนุมชน หมั่นล้างมือ หรือใช้เจลล้างมือ ทุกครั้งที่สัมผัสสิ่งของสาธารณะ เช่น ราวจับบนรถเมล์ หรือรถไฟฟ้า ราวบันไดเลื่อน ปุ่มในลิฟต์ เป็นต้น ช่วงนี้ควรหลีกเลี่ยงการไปอยู่ในที่มีคนอยู่เยอะๆ ซึ่งในข้อนี้ก็ได้รับเสียงบ่นจากหลายคนว่าไม่รู้จะไปไหนดี จะไปออกกำลังกายในสวนก็เจอฝุ่นพิษ จะไปเดินห้างก็กลัวโคโรนา ก็คงต้องทำใจกันอีกซักระยะ พยายามดูแลตัวเองกันก่อนนะคะ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"