'เทวัญ'เชื่อ'เทพไท'ไม่แตกแถวโหวตอภิปราย


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.2563 - นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลให้สัมภาษณ์ว่า ในการประชุมวิป 3 ฝ่ายวันที่ 5 ก.พ. เพื่อหาข้อสรุปช่วงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ยังมีความเห็นต่างกับฝ่ายค้าน แต่ส่วนตัวเชื่อว่าวันที่ 25 - 27 ก.พ. และให้ลงมติในวันที่ 28 ก.พ.นั้น เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว หลังสอบถามรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปราย เห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่สะดวกของทุกคน ไม่มีใครติดภารกิจในช่วงดังกล่าว และยินดีไปชี้แจงตอบข้อสงสัยต่างๆ  

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่มีความเป็นห่วงเรื่องการลงมติในการอภิปรายครั้งนี้ ด้วยตระหนักถึงความเป็นปึกแผ่นของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกคนออกมายืนยันแล้วว่า พร้อมสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ แต่หากมีการพาดพิงถึงหน่วยงานใด กระทรวงใด นายกฯก็สามารถมอบหมายให้รัฐมนตรีหน่วยงานนั้นๆ ลุกขึ้นชี้แจงและตอบคำถามแทนนายกฯได้”

ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ที่หลายครั้งก่อนหน้านี้ มักแสดงความเห็นสวนทางกับพรรค หรือรัฐบาล ออกมาประกาศชัดว่าในการอภิปรายครั้งนี้จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลอย่างเต็มที่นั้น นายเทวัญ กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า ได้รับทราบจากรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนายเทพไทแล้ว จึงย้ำว่าห้วงเวลานี้ ทุกคนในรัฐบาลต่างล้วนสมัครสมานสามัคคีกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"