กมธ.คาเฟ่เปิดรอบใหม่!'สิระ'ราวี'เสรีพิศุทธ์'เรื่องบ้านพักรุกแม่น้ำเจ้าพระยา


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.2563 – ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ.เป็นประธาน เกิดความวุ่นวายขึ้นอีกครั้ง เมื่อนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องการยื่นเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบการทำงานกรมเจ้าท่าและกระทรวงคมนาคม เนื่องจากปล่อยปะละเลยให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก่อสร้างบ้านพักรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยนายสิระได้เดินลุกจากเก้าอี้ไปยังหัวโต๊ะ ซึ่งเป็นบริเวณที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์นั่งอยู่ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ยอมรับยื่นหนังสือ โดยอ้างว่าที่ประชุมอยู่ระหว่างการประชุมตามระเบียบวาระ จะมายื่นแทรกวาระไม่ได้ และขอให้ยื่นกับฝ่ายเลขานุการแทน ทำให้นายสิระตอบกลับว่า ถ้าไม่รับไปยื่นกับฝ่ายเลขานุการก็ได้ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าประธานไม่ยอมรับการตรวจสอบเรื่องของตัวเอง จากนั้นนายสิระได้เดินออกจากห้องประชุมไป

นอกจากนี้ น.ส.ปารีณาได้ทวงถามถึงเรื่องราวร้องทุกข์ที่เคยยื่นไว้แต่ทางคณะ กมธ.ไม่ยอมรับ ทำให้นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ในฐานะ กมธ. กล่าวว่า ขอสนับสนุน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ที่ไม่รับหนังสือร้องเรียนของนายสิระ และขอให้ กมธ.ทุกท่านพยายามอย่าทำให้งานของคณะ กมธ.เสียหาย เพราะขณะนี้ประชาชนมองว่าพวกเราไม่ทำงาน

ด้านนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะ กมธ. กล่าวว่า การทำแบบนี้ไม่เป็นผลดีของการเป็น ส.ส. เพราะส.ส.มีหน้าที่ทำความกระจางและนำความยุติธรรมสู่ประชาชนในเรื่องที่เขาร้องเรียน ดังนั้น ขอให้กมธ.ทุกคนมีวุฒิภาวะ 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายประเดิมชัยพูดยังไม่เสร็จ น.ส.ปารีณา กดไมค์พูดแทรก เพื่อประท้วงประธานการประชุม ขอให้ควบคุมการประชุมให้อยู่ในประเด็น อย่าให้ กมธ.พูดนอกเรื่อง ทำให้นายประเดิมชัย ต่อว่า น.ส.ปารีณา ว่าขอให้มีมารยาท เวลาตนเองพูดกรุณาอย่าพูดแทรก และขอให้ กมธ.อยู่ให้เลิกประชุม ไม่ใช่ถึงเที่ยงแล้วก็ลุกออกห้องเลิกประชุม  ทั้งนี้ พวกเราทำงานมาเกือบ 1 ปี เรื่องที่รับมาควรได้รับการพิจารณาได้แล้ว ดังนั้น จึงขอให้ที่ประชุมดำเนินการตามระเบียบวาระ

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เชิญผู้สื่อข่าวออกจากห้อง และดำเนินการตามวาระประชุม

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมถึงกรณีนายสิระ ยื่นเรื่องให้ กมธ.ตรวจสอบกรณีการสร้างบ้านรุกลำน้ำเจ้าพระยา ว่า  ภาพดังกล่าวเป็นภาพของเดิมผ่านมา 20 ปีแล้ว นายสิระต้องเข้าใจว่า กมธ.ยังมีงานอีกมาก เรื่องที่ยื่นให้ตรวจสอบไม่ใช่ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตนกำลังพิจารณาเรื่องการหมิ่นประมาทและให้การเท็จ และจะพิจารณาว่า กมธ.ที่ออกไปตามที่ต่างๆเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่  นี่คือปัญหาของคนไม่มีความรู้ ความเข้าใจ  นายสิระมีปัญหากับตน  เข้ามาใน กมธ.เพื่อเสนอญัตติให้ยุติเรื่องการตรวจสอบนายกรัฐมนตรีถวายสัตย์ไม่ครบ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า บ้านพักหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของตนเองจริง ซึ่งเป็นบ้านที่สร้างมาเป็นเวลานานแล้ว จนเกิดจากปัญหาน้ำกัดเซาะตลิ่ง ยืนยันว่าไม่ได้ลุกล้ำลำน้ำ ทั้งนี้ ในปี 2552 มีนายตำรวจที่ตนเองสั่งสอบสวนกรณีเกี่ยวพันกับบ่อน ป.ประตูน้ำ ร้องให้ตรวจสอบท่าเรือบริเวณบ้านพักตนเอง จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และมีผลสรุปทั้งฝ่ายตำรวจและอัยการไม่สั่งฟ้อง จึงถือว่าคดีถึงที่สุดแล้ว เว้นแต่จะมีพยานหลักฐานใหม่ ซึ่งท่าเรือก็ไม่เคยมีการต่อเติมอะไรใหม่ นอกจากที่กรมเจ้าท่าเคยอนุญาตไว้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"