จอมยุทธ์พร้อมเผชิญความจริง! 'ณัฐวุฒิ' เคลื่อนไหวก่อนฟังศาลฎีกาชี้ชะตาคดีบุกบ้านสี่เสาฯ


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.63 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในจำเลยคดีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) บุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เมื่อปี 2550 ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความห่วงใยจากสหายชาวยุทธใหลหลั่งมาไม่ขาดสาย เรื่องราวในชีวิตคน กำลังใจมีค่าเสมอ “เล่งฮู้ชง”ก็เป็นคนผู้หนึ่ง

เนิ่นนานกว่าสิบปีผาดโผนในยุทธภพ รุ่งโรจน์ ตกต่ำ บอบช้ำ สุขสม ล้วนพบพาน ทุกช่วงเวลาดังสายลมที่พัดผ่าน แม้ไม่ยิ่งใหญ่แข็งกล้าปานภูผา ก็ขอเป็นเลือดเนื้อชีวิตหนึ่ง หยัดยืนเผชิญความจริงด้วยอาการนิ่งสงบ

จากวันนี้รุ่งโรจน์กว่าที่ผ่านมา หรือตกต่ำกว่าที่เคยเป็น ข้าพเจ้าล้วนน้อมรับ เพียงหวังยุทธภพคืนสู่ความสงบสุข ชาวยุทธทุกฝ่ายต่างมีชีวิตงดงาม ท่ามกลางความแตกต่างหลากหลาย

“เล่งฮู้ชง”สูดลมหายใจ ออกเดินไปตามเส้นทาง หากแต่มิใช่เส้นทางสู้รบ มิใช่เส้นทางเผชิญหน้า เป็นเส้นทางอีกรูปแบบหนึ่ง

เส้นทางแห่งโชคชะตา.

ทั้งนี้ วันที่ 6 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น. ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาชั้นฎีกา คดีดำเลขที่ 3531/2552 ในคดีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) บุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ ภายหลังจากเลื่อนการอ่านคำพิพากษาจากวันที่ 23 ก.ย. 62 เนื่องจากจำเลยซึ่งเป็นแกนนำนปช. 4 คนยื่นคำร้องขอกลับคำให้การใหม่เป็นรับสารภาพ

สำหรับจำเลยในคดีนี้ประกอบด้วย 1. นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ 2.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 3.นพ.เหวง โตจิราการ 4.นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และนายนพรุจ หรือ นพรุฒ วรชิตวุฒิกุล

คดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2558 ให้จำคุกนายวีระกานต์, นายณัฐวุฒิ, น.พ.เหวง และนายวิภูแถลง คนละ 4 ปี 4 เดือน ส่วนนายนพรุจ ให้จำคุก 2 ปี 8 เดือน ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2560 ศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาให้จำคุกแกนนำนปช. คนละ 2 ปี 8 เดือน และนายนพรุจ ยืนตามศาลชั้นต้น ให้จำคุก 2 ปี 8 เดือน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"