“ณัฏฐพล” เผย ยังไม่เห็น หนังสือเสนอ ถอน “ดิศกุล” พ้น ผอ.องค์การค้าฯ ขอดูข้อเสนอก่อน


เพิ่มเพื่อน    

6ก.พ.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) จะเสนอให้ถอนนายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ให้พ้นตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่ผอ.องค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เนื่องจากนายดิศกุลดำรงตำแหน่งการทำงานถึง 3 ตำแหน่ง คือ เลขาฯ กศน. ปฏิบัติหน้าที่ผอ.องค์การค้าของ สกสค.และปฏิบัติหน้าที่เลขาฯ สกสค. หวั่นงานประจำเสีย ว่า ตนยังไม่เห็นเรื่องที่นายประเสริฐ เสนอมาให้ตนพิจารณา แต่อย่างไรก็ตาม ตนมองว่านายดิศกุลยังปฏิบัติงานทุกตำแหน่งได้เป็นอย่างดี และยังไม่พบว่างานในส่วนใดที่ นายดิศกุล รับผิดชอบจะทำงานแล้วเกิดปัญหาจนไม่สามารถดำเนินการได้

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้การทำงานของนายดิศกุล ทั้ง 3 หน่วยงาน ยังคงขับเคลื่อนการทำงานไปได้อย่างดี ซึ่งตนคิดว่าในการแก้ปัญหาเรื่องต่างๆ ที่มีอยู่โดยเฉพาะในส่วนของงานองค์การค้าของ สกสค. นายดิศกุล มีคณะทำงานที่เข้าไปบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพจนทำให้เห็นภาพการขับเคลื่อนงานได้ชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งการทำงานของนายดิศกุล ทำให้เห็นภาพการปฏิบัติงานที่ชัดเจนและจับต้องได้มากขึ้น ในระยะเวลาไม่กี่เดือน โดยที่ไม่ได้สร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นภายในองค์กรแต่อย่างใด แต่หากมีการเสนอข้อมูลมาให้ตนพิจารณา ก็คงต้องดูก่อนว่าการเสนอให้ปลดนายดิศกุลออกจากตำแหน่ง ผอ.องค์การค้าของ สกสค.ด้วย ว่ามีข้อเสนออะไรและมีแนวทางอย่างไร
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"