ชาวขอนแก่นมอบเงิน 1 ล้านบาทให้คนจีนสู้ไวรัสโคโรนา


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.63 - ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น นำประชาชนชาวขอนแก่น และ 24 องค์กรจีน จ.ขอนแก่น ร่วมมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ให้แก่นายเลี่ยว จวิ้นยหวิน (Mr.Liao Junyin) กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ณ จ.ขอนแก่น ทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวขอนแก่น ได้พร้อมใจกันมอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้ในช่วงของการส่งมอบเงินและส่งมอบกำลังใจนั้น ชาวขอนแก่นต่างพร้อมใจกันกล่าวให้กำลังใจคนจีนผ่านสถานกงสุลจีน ด้วยคำพูดที่ว่า อู่ฮั่น สู้ๆและ ประเทศจีน สู้ๆ อีกด้วย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ความสัมพันธ์อันดีร่วมระหว่างไทยและจีน โดยเฉพาะที่ขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานกงสุลใหญ่ประเทศจีน ดังนั้นเมื่อเกิดสถานการณ์ดังกล่าวขึ้นคนไทยในฐานะที่เราเป็นพี่น้องกันกับคนจีนจึงต้องส่งกำลังใจและให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพราะที่ผ่านมาเมื่อไทยได้รับผลกระทบหรือเกิดเหตุการณ์ใด ประเทศจีนก็ได้ให้การช่วยเหลือเช่นกัน ดังนั้นในวันนี้คนขอนแก่นจึงขอส่งกำลังใจและการให้ความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยที่เมืองอู่ฮั่นด้วยการมอบเงิน 1,000,000 บาท ผ่านสถานกงสุลใหญ่ฯ สำหรับส่งต่อให้กับรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่กำลังรอการช่วยเหลือในด้านต่างๆต่อไป

นายเลี่ยว จวิ้นยหวิน (Mr.Liao Junyin) กงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ณ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้สถานกงสุลฯได้รับการประสานงานจากภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ 20 จังหวัดภาคอีสานของไทย ในการขอมอบการให้ความช่วยเหลือ ซึ่งในนามคนจีน ขอขอบคุณการให้ความช่วยเหลือและทุกกำลังใจที่คนไทย โดยเฉพาะกับคนอีสานที่มอบให้กับรัฐบาลจีนในครั้งนี้ ทั้งนี้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นรัฐบาลจีนกำลังเร่งควบคุมและดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่าง เพื่อให้สามารถที่จะควบคุมและแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนานี้ไปให้ได้ อย่างไรก็ตามไทยและจีน คือพี่น้องกัน สถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้นั้นเราต้องผ่านไปด้วยกันให้ได้โดยเร็ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"