กราดยิงโคราชเป็นข่าวดังทั่วโลก เฟซบุ๊กแถลงแสดงความเสียใจ รีบลบบัญชีของคนร้ายและเนื้อหาละเมิดทันที


เพิ่มเพื่อน    


8 ก.พ.63 -  สำนักข่าวกระแสหลักของต่างประเทศ อาทิ บีบีซี, ซีเอ็นเอ็น, อัลจาซีราห์, เอเอฟพี, รอยเตอร์ และเอพี ต่างรายงานข่าวด่วนเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และพากันเกาะติดโดยตลอด รวมถึงคลิปข่าวจากโซเชียลมีเดียของไทย 

 เว็บไซต์ของบีบีซีเผยแพร่นี้เป็นข่าวหลักพร้อมกับภาพใบหน้าของ จ.ส.อ..จักรพันธ์ ถมมา โดยอัพเดตจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างรวดเร็วในช่วงค่ำว่ามีเหยื่อเสียชีวิตแล้ว 20 รายและยังจับมือปืนไม่ได้ สื่อเช่นเอพีและเอเอฟพีกล่าวว่า แม้สถานการณ์รุนแรงจากอาวุธปืนในไทยไม่ใช่เรื่องผิดปกติและคนไทยจำนวนมากมีปืนในครอบครอง แต่การยิงสังหารหมู่นั้นเกิดขึ้นน้อยครั้ง ยกเว้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย รายงานข่าวยกตัวอย่างเหตุการณ์ปล้นทองที่ลพบุรีเมื่อเดือนที่แล้ว 

 รายงานข่าวต่างประเทศกล่าวถึงกรณีที่มือปืนถ่ายเซลฟีและโพสต์ภาพสดลงเฟซบุ๊กขณะก่อเหตุด้วย ซึ่งทำให้เฟซบุ๊กรีบลบบัญชีของเขา รอยเตอร์อ้างคำแถลงของเฟซบุ๊กว่า บริษัทลบบัญชีของชายคนนี้และจะลบเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ที่ละเมิดนโยบายของเฟซบุ๊ก คำแถลงแสดงความเสียใจต่อเหยื่อ ครอบครัวและชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"