ฝ่ายค้านเผยแผนสำรองหากอนาคตใหม่ถูกยุบ ลูกพรรคส้มหวานจะอภิปรายซักฟอกแทนแกนนำ


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.63-  นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้านมีความพร้อมมากกว่า 95เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียง 5เปอร์เซ็นต์ ที่กำลังจัดเตรียมเนื้อหา ส่งไม้กันให้ลื่นไหล วันนี้ก็มีข้อมูลใหม่เข้ามาเพิ่มอีก กำลังจะนำเติมเข้าไป มีทั้งข้อมูลใหม่ ข้อมูลเก่า รัฐบาลประยุทธ์ คงจะลำบากแน่ และคงเหมือนรัฐบาลบรรหาร รัฐบาลชวน ที่แม้จะยกมือผ่านในสภาฯ แต่อีกไม่นานก็ออก

นายสุทินยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ในวันที่ 21 ก.พ. ซึ่งมีการวิเคราะห์ หากตัดสินเป็นผลไปในทางลบกับพรรคอนาคตใหม่ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะทำให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเสียกระบวนว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้น พรรคร่วมฝ่ายค้านได้เตรียมการไว้แล้ว โควตาพรรคอนาคตใหม่ที่มีส.ส.จะร่วมอภิปราย และเป็นคณะกรรมการบริหารพรรค 3 คน คือ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ นส.พรรณิการ์ วานิชโฆษก พรรคอนาคตใหม่ นางเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ กรรมการบริหารพรรค โดยถ้าหากพรรคถูกยุบทั้ง 3 คนนี้ก็จะไม่สามารถอภิปรายได้ แต่ส.ส.พรรคอนาคตใหม่คนอื่นๆที่เหลือ ที่ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค แสดงเจตจำนง ว่าจะอภิปรายเหมือนเดิม เราได้เตรียมการรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นทุกมิติ แต่คาดว่า น่าจะไม่มีปัญหาอะไร.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"