'ดร.นิว'เตือนภัยใหญ่หลวงระดับประเทศ การเมืองใช้สื่อต่ำตมกับเสรีภาพโสมมเป็นเครื่องมือ


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.63-   ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan ระบุว่า   ระเบิดเวลาแห่งความเกลียดชังที่รอวันปะทุ

ฝากท่าน ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha พิจารณาด้วย เพราะถ้าท่านไม่ดำเนินมาตรการแก้ไขตั้งแต่ตอนนี้...ระวังวันนึงมันจะสายเกินการเยียวยา

แม้ว่าการทำงานของสื่อต่ำตมไร้จรรยาบรรณในเหตุการณ์กราดยิงโคราชในครั้งนี้อาจจะนำมาซึ่งความยากลำบากในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และความสูญเสียที่ไม่ควรเกิดขึ้นของประชาชนผู้บริสุทธิ์

แต่มหันตภัยของสื่อที่ร้ายแรงที่สุด คือ การนำสื่อมาใช้เป็นเครื่องมือสร้างความแตกแยกทางการเมืองด้วยข้อมูลบิดเบือนและความเกลียดชัง...อันนำไปสู่ระเบิดเวลาทางสังคมที่อันตรายและนับได้ว่าเป็น...

"ภัยใหญ่หลวงระดับประเทศ"
อันจะนำมาซึ่งความสูญเสียเกินคาดคิด...

ด้วยกระบวนการสร้างกระแสแห่งความเกลียดชังที่กำลังดำเนินอยู่ตลอดเวลาโดยพรรคการเมืองพรรคหนึ่งประสานกับกลุ่มทุนข้ามชาติที่ต้องการสร้างความแตกแยกและทำลายความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนไทยทั้งประเทศที่นับได้ว่าเป็น....

ระเบิดเวลาลูกใหญ่ซึ่งแฝงไว้ด้วยความมุ่งหวังให้เกิดความคลุ้มคลั่งของคนในสังคมนำไปสู่ความรุนแรงที่ใช้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย เพราะว่าวันนี้ความคลุ้มคลั่งของกลุ่มบุคคลผู้ฝักใฝ่ประชาธิปไตยจอมปลอมได้เกิดขึ้นในโลกโซเชียลแล้วโดยสื่อต่างๆที่เป็นแนวร่วมของพรรคการเมืองกลุ่มนี้
.
เมื่อทุกคนสามารถเห็นถึงความรุนแรงและทัศนคติอันคลุ้มคลั่งที่ได้เกิดขึ้นในโลกโซเชียลแบบเกินขอบเขตก้าวไปสู่ความวิปริตอย่างที่กำลังเกิดขึ้นอยู่เป็น "ปกติ" ในทุกวันนี้แล้ว...

ถ้าเรายังจะอยู่เฉยๆกันแล้วปล่อยให้สื่อต่ำตมกับเสรีภาพโสมมของมนุษย์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในโลกโซเชียลนี้บานปลายกลายสภาพเป็นความรุนแรงในสังคมจริงๆตามบทที่ถอดแบบมาจากการปฏิวัติฝรั่งเศสอยู่อีกหรือ?

เพราะถ้ามันเกิดขึ้นจริง มันจะไม่ใช่แค่คนคลั่งเพียงคนเดียวแบบเหตุการณ์ในครั้งนี้ แต่จะเป็นกลุ่มคนคลั่งประชาธิปไตยจอมปลอม ที่ผ่านการกรอกข้อมูลด้านเดียวและการชี้นำทางความคิดที่บิดเบือนซ้ำๆด้วยความเกลียดชังจากคนใจอำมหิตที่ต้องการใช้ชีวิตผู้คนที่บริสุทธิ์เป็นเครื่องมือทางการเมือง แล้วความเสียหายต่อประเทศชาติบ้านเมืองและสังคมที่ตามมามันจะมากมายขนาดไหน?

ช่วยกันหยุดระเบิดเวลาแห่งความบ้าคลั่งลูกนี้ก่อนที่จะสายเกินไป...
#ลดความคลั่งประชาธิปไตยจอมปลอมแล้วเพิ่มความเป็นคน

โลกมาถึงจุดที่ไม่ต้องยิงระเบิดนิวเคลียร์ใส่กันแล้ว...

หากแต่ทำได้โดยการอัดเงินเข้าไปสร้างความแตกแยกในประเทศนั้นๆด้วย "สื่อ" ทุกชนิด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"