ดังแล้วแยกวง?


เพิ่มเพื่อน    

     ทุกวันอังคาร วอร์รูม คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ตั้งวงถก เตรียมความพร้อม อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่กำลังงวดใกล้เข้ามา วงหารือมีทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง, ภูมิธรรม เวชยชัย, พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ, นายสุทิน คลังแสง, นายอดิศร เพียงเกษ, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว, นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด เป็นต้น เรียกกันว่า ตบเท้ากันครบ ทั้งทีมงานกิจการพิเศษ ตัวแทนกรรมการบริหารพรรค ตัวแทนวิปฝ่ายค้าน ในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย

     ยิ่งใกล้วันอภิปราย ยิ่งต้องปรึกษาหารือกันบ่อย งานนี้เพื่อไทย วางเป้าเอาถึงขั้น รัฐบาลประยุทธ์ อยู่ไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หวังจะเอาชนะด้วยการยกมือในสภา เพราะก็อย่างที่รู้กันดี จาก 7 พรรคฝ่ายค้าน ตอนนี้เหลือเพียง 6 พรรคฝ่ายค้าน นับจำนวนมือ จำนวนเสียงแล้ว เป็นรองฝ่ายรัฐบาลอยู่พอสมควร แต่ก็หวังว่าคนจะหมดความอดทน ช่วยกันขย่ม เป็นเหตุให้รัฐบาลประยุทธ์ต้องออกไปในที่สุด

     ในการแถลง เดอะเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม ก็ดุดัน ตามสไตล์ เสียงดัง ออกโรงขู่ คนที่จะถูกอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ, นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ มีทั้งพูดที่เป็นเนื้อหาสาระ เอาจริง เรื่องราวเฮฮา ชวนสอดแทรก ไม่เพียงเฉพาะคนนอกพรรค สำหรับคนในพรรค สบจังหวะ เดอะเหลิมก็แซว หยอกเอินเหมือนกัน

     ในการแถลงข่าวคณะกรรมการกิจการพิเศษล่าสุด ตอนท้าย ใกล้เก็บฉากแยกวง เป็นช่วงเดียวที่จิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ดาวสภา เดินเข้ามาเพื่อจะร่วมวงด้วย เฉลิม เห็นแล้วแซวทันควัน

    "จิรายุ ดังแล้วแยกวงหรือ" 

     ทำเอาดาวสภาบอกกลับ...

    "เปล่าครับ แต่มีประชุมหลายวง เลยเพิ่งเข้ามา เดี๋ยวขอหาเก้าอี้นั่งก่อนครับ"

     ช็อตนี้ทำเอาคนในวงแถลงข่าว นอกวงแถลงข่าว ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่กันไปตามๆ กัน

     จิรายุ ดังแล้วไปอยู่วงไหนในเพื่อไทย คงไม่น่าเป็นอะไร แต่ถ้าย้ายไปอยู่วงอื่น นอกพรรคเมื่อใด เป็นเรื่องดังเปรี้ยง แน่นอน (อิอิ) 

 ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"