สิระโชว์ป๋าบอกต่อไปใครมีหลักฐานส.ส.เสียบบัตรส่งมาได้ครั้งละ1แสน


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.2563 -  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  แถลงถึงปัญหาการเสียบบัตรแทนกันของ ส.ส.จนทำให้การบังคับใช้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ต้องล่าช้าออกไป ไม่เป็นที่ไว้วางใจกับประชาชน ว่านับจากวันนี้เป็นไป หากสื่อมวลชนและพลเมืองดีทั่วไปพบเห็น ส.ส.มีการเสียบบัตรแทนกัน 2 ครั้งขึ้นไปกับการลงมติกฎหมายทุกฉบับ รวมทั้งญัตติต่างๆ หากมีหลักฐานดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวีดีโอสามารถรับเงินกับตนเองได้ เหตุการณ์ละ 1 แสนบาท โดยไม่จำกัดเหตุการณ์ แต่ห้ามก็อปปี้ภาพเขาแล้วมารับเงิน โดยหลักฐานดังกล่าวไม่ต้องผ่านการตรวจสอบในชั้นศาล หรือตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบ แต่สามารถมารับเงินโดยตรงกับได้เลย 

“ผมมีทรัพย์สินถึง 500 ล้านบาท คิดว่างานนี้คงไม่เกิน 10 ล้านบาท ยังเหลือเงินอีกตั้ง 490 ล้านบาท ทั้งนี้สำหรับผู้ที่นำหลักฐานมาเปิดเผย ผมมีวิธีปกปิดไม่ให้ได้รับผลกระทบตามมา สาเหตุที่ผมทำเช่นนี้เพราะเชื่อว่าการเสียบบัตรแทนกันไม่มีเฉพาะฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น  มี ส.ส.ฝ่ายค้านด้วยหรือไม่  จึงต้องการดัดหลังคนที่ไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ สร้างความเสื่อมเสียต่อสภา และต้องการให้การทำงานของ ส.ส.โปร่งใสซื่อสัตย์สุจริต ตามที่ผมสาบานไว้”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"