"ณัฏฐพล" เยี่ยม3รร.กทม.เผยสธ.กำชับฝากดูแลเป็นพิเศษ


เพิ่มเพื่อน    


12ก.พ.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวภายหลังการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลวัดปรินายก และโรงเรียนวัดอัมรินทราราม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ตนต้องการขับเคลื่อนนโยบายการเสริมสร้างสุขอนามัยในโรงเรียน เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลขอความร่วมือจากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้ช่วยดำเนินการในเรื่องนี้ เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยกำลังเผชิญโรคระบาด และวิกฤตฝุ่น PM 2.5 และรัฐบาลเองกำลังวางแนวทางการแก้ปัญหาให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งโรงเรียนถือเป็นสถานที่ที่ง่ายต่อการติดเชื้อโรคต่างๆ เพราะมีเด็กและครูอยู่จำนวนมาก ดังนั้นตนจึงอยากให้โรงเรียนทุกแห่งทั่วประเทศตระหนักเรื่องสุขอนามัยของนักเรียนให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ทุกคนได้รับรู้ถึงสุขอนามัยที่ถูกต้อง เช่น กินร้อนช้อนกลาง การล้างมือ การสวมใส่หน้ากากอนามัย เป็นต้น รวมถึงการจัดการอาหารกลางวันนักเรียนก็ต้องถูกสุขอนามัยและมีอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วย พร้อมกันนี้ตนยังได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไปจัดทำมาตรการการส่งเสริมสุขอนามัยในโรงเรียนที่ถูกต้อง เพื่อนำไปสู่การปฎิบัติในโรงเรียนทั่วประเทศ

“อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆ นี้ ผมได้ลงพื้นที่เยี่ยมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การนำคนไทยกลับบ้าน กรณีไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ฝากให้ ศธ.ดูแลเรื่องสุขอนามัยในโรงเรียนด้วยเช่นกัน เพราะเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนมาตรการแก้ไขปัญหาการจัดการฝุ่น pm 2.5 การป้องกันด้วยหน้ากากอนามัยยังไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา ซึ่งผมอยากให้ทุกคนช่วยกันลดวิกฤตฝุ่นด้วยตัวเราเองได้ เชื่ออีก 3-5 ปี เราจะผ่านวิกฤตมลพิษด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ อย่างแน่นอน”รมว.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"