เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ยันกรมสวัสดิการทหารบกปล่อยกู้ตามระเบียบ ไม่มีส่วนเกิน-เงินทอน


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.63 - พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ การปล่อยเงินกู้กรมสวัสดิการทหารบก ว่า ขั้นตอนการกู้เงินนั้นเป็นไปตามระเบียบที่ผ่านผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นของหน่วย สามารถดำเนินการยื่นได้ที่หน่วยโดยตรง ไม่ต้องเดินทางมาที่กรมสวัสดิการทหารบก กทม. 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงมีการอนุมัติเงินกู้ในวงเงินที่สูงกว่าระดับเงินเดือนนั้น คิดว่าอยู่ที่การประเมินราคาจากที่ดินบางส่วน หรือราคาบ้านบางส่วน ซึ่งยอดการกู้ของกำลังพลอาจกู้ในประเภทอื่นด้วย การที่จะกู้ได้นั้นต้องผ่านการประเมินทรัพย์สิน จากคณะกรรมการที่หมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาทำหน้าที่ทุกๆ 3 เดือน ทุกอย่างเราจะดูเงินเดือนเป็นหลักว่าเหลือเท่าไหร่ เพื่อขออนุมัติการกู้ โดยมีการกำหนดไว้อยู่แล้ว เหมือนกับการกู้เงินกับธนาคาร แต่สินเชื่อเงินกู้กรมสวัสดิการทหารบกนั้นจะเข้าไปอยู่ในกิจการกออมทรัพย์กรมสวัสดิการทหารบก

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้จะมีการสังคายนาระเบียบเงินกู้กรมสวัสดิการทหารบกอย่างไรหรือไม่ พล.ต.ราชิต กล่าวว่า ทุกอย่างมีระเบียบกำหนดไว้ชัดเจน ที่ผ่านมาผบ.ทบ.ได้ให้ความสำคัญมาโดยตลอด และสั่งการกับผู้บังคับบัญชาว่าต้องให้ความสำคัญ ต้องทำทุกอย่างที่เกิดประโยชน์กับกำลังพล และครอบครัว เรื่องของจ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ผู้ก่อเหตุกราดยิงโคราชนั้นทางกองทัพภาคที่ 2 จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน ในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ในส่วนของกรมสวัสดิการทหารบกถ้ามีช่องว่างตรงไหนเราก็ต้องไปดูแลให้รัดกุมมากขึ้น 

"ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับโครงการบ้านของกรมธนารักษ์ที่เช่าที่ดินราชพัสดุ ซึ่งเป็นคนละประเภทกัน โดยจ.ส.อ.จักรพันธ์ไปซื้อของเอกชน"

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดเผยข้อมูลเอกสารการกู้เงินนั้น พล.ต.ราชิต กล่าวว่า เป็นความเข้าใจผิดของนายอัจฉริยะ ซึ่งเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งเอกสารดังกล่าว เป็นหลักฐานการอนุมัติกู้เงินสร้างบ้านที่มีการทยอยจ่ายชำระไปแล้วถึง 5 งวด และเป็นเรื่องที่ตกลงกับผู้ประกอบการกับผู้ซื้อ ไม่ใช่การกู้เงินกรมสวัสดิการทหารบก และไม่ใช่เงินส่วนต่างหรือเงินทอนอะไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"