เผยเรื่องเล่ากล้วยตากจากเทอร์มินอล ทีมจนท. '191' หิวไม่ได้กินอะไรกันมาเลย


เพิ่มเพื่อน    

ภาพกล้วยตากที่เจ้าหน้าที่หยิบจากร้านค้าในห้างเทอร์มินอล 21 โคราชขณะปฏิบัติภารกิจยิงปะทะคนร้าย

13 ก.พ.63 - จากกรณีเจ้าของร้านค้าในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปะทะคนร้าย ในระหว่างนั้นได้ทิ้งเงินไว้เป็นค่าอาหารและน้ำ โดยเขียนไว้บนด้านหลังจานว่า "ค่าน้ำจ่ายไว้ 500 บาทนะครับ จาก จนท." สร้างความประทับใจและเรียกรอยยิ้มให้แก่บรรดาผู้ค้า รวมทั้งประชาชนที่ได้อ่านเรื่องราวดังกล่าว

ทั้งนี้ นางจามรี พุทธเจริญ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านค้าในห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านขายขนมมีกล้วยตาก น้ำส้มคั้น น้ำกระเจี๊ยบ น้ำอัญชัน น้ำผึ้งมะนาว เพิ่งเปิดขายเมื่อวันศุกร์ที่ 7 ก.พ. 63 ก่อนจะเกิดเหตุในวันที่ 8 ก.พ. 63 ขณะเกิดเหตุตนต้องหลบไปอยู่ในชั้น G ก่อนจะหนีรอดออกมาได้ เมื่อเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าไปเก็บทำความสะอาดร้าน พบจานที่เขียนข้อความวางอยู่ เปิดออกมาดูก็เห็นเงินจำนวน 560 บาท วางอยู่ด้านล่าง ทำให้ตนยิ้มได้ด้วยความรู้สึกดีและอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ว่า “ได้รับแล้วนะคะ” โดยเงินส่วนนี้จะนำไปทำบุญกับทางห้างเทอร์มินอล 21

"ดิฉันรู้สึกว่าในช่วงเวลาที่คับขัน เจ้าหน้าที่ยังอุตส่าห์นึกถึงแม่ค้าตัวเล็กๆ ก็ภาคภูมิใจที่ร้านของเราทำให้เจ้าหน้าที่มีของกินระหว่างปฏิบัติหน้าที่"นางจามรี กล่าว

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News โพสต์ข้อความว่า #เรื่องเล่ากล้วยตาก...จาก เทอร์มินอล 21 ความประทับใจมีอยู่ว่า “เห็นพี่ราญคือ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. (191) กับทีมหิว เพราะไม่ได้กินอะไรกันมาเลย ตั้งแต่เข้าไปข้างใน ผมเลยไปหยิบขนมกับน้ำมาให้พี่เขา เอาเขามาฟรีๆ กลัวตายไปแล้ว ต้องไปใช้คืนเขาในชาติหน้าครับพี่ ผมเลยวางตังไว้ให้เจ้าของเขา รองเอ็ม รอง ผบก.ปคม.พึ่งเล่าเรื่องนี้ให้พี่ฟังเมื่อวาน พวกเรายังหัวเราะกันอยู่เลย วันนี้เป็นประเด็น "สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก"

"ไม่มีใครสะดุดภูเขาล้ม มีแต่สะดุดก้อนหินล้มกันทั้งนั้น" เรื่องเล็กๆ อย่ามองข้าม กราบขอบพระคุณทุกกำลังใจของพี่น้องชาวโคราช ที่มีให้กับทีมปฏิบัติงานทุกๆ นาย มากๆนะครับ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"