ตร.คุมเข้มสถานบันเทิง-ม่านรูด วัยรุ่นมั่วสุมวันวาเลนไทน์


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.63 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 ก.พ. 2563 ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ มีประชาชนหนุ่มสาวหรือเด็กและเยาวชน นิยมออกมาเที่ยวในสถานที่ต่างๆทั้งศูนย์การค้า สถานบริการ สถานบันเทิง แหล่งท่องเที่ยวเวลากลางคืน หรือสวนสาธารณะนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีความห่วงใยในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้กำชับไปยังทุกกองบัญชาการ เพิ่มมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่าโดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบในการออกตรวจตรา ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ หน่วยร่วมปฎับัติในพื้นที่ และเน้นย้ำให้ดำเนินการเชิงรุกในการเข้มงวดกวดขันต่อพื้นที่ล่อแหลม สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่อาจเกิดอาชญากรรมและภัยคุกคามทางเพศ ได้แก่ สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ แหล่งมั่วสุมหรือที่ชุมนุมของเด็กและเยาวชน ตลอดจนจัดชุดสายตรวจตั้งจุดตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายและตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยหากพบการกระทำความผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอรณรงค์ประชาชน วัยรุ่นหนุ่มสาวฉลองวันวาเลนไทน์ ควรรักพ่อแม่หรือทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ แสดงออกทางความรักตามขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของไทย เพื่อดำรงไว้ซึ่งเจตนารมย์ของวันสำคัญนี้ที่งดงาม และขอความร่วมมือจาก พ่อแม่ ผู้ปกครองตลอดจนครูอาจารย์ อบรมตักเตือนบุตรหลานให้ระมัดระวังภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในการออกไปเที่ยวฉลองวันวาเลนไทน์ รวมถึงการให้เด็กและเยาวชนระมัดระวังป้องกันตนเองในเบื้องต้น อีกทั้งดูแลเด็กและเยาวชนอย่างใกล้ชิดเพื่อหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยง และตกเป็นเหยื่ออาชญากรรมประเภทต่างๆ

อีกทั้งในส่วนของสถานบันเทิง สถานบริการและแหล่งท่องเที่ยว ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด หากพบพฤติการณ์หรือการกระทำผิดของผู้มาใช้บริการที่ผิดกฎหมายให้แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลข่าวสารให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบ สำหรับประชาชนทั่วไป หากพบเห็นเด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อถูกล่อลวง หรือประพฤติตนไม่เหมาะสม หรือพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของสถานประกอบการ หรือพบเห็นอาชญากรรมต่างๆ สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางหมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599 , แอปพลิเคชั่น police I lert u  ได้ตลอด 24 ชม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"