น้องเล็กสุดชากังราว


เพิ่มเพื่อน    

                                                                                                        

                โทร.ไปทีไร ปลายสายบอก อยู่พื้นที่ครับพี่! อย่างวันก่อน จ๊ะเอ๋พอดีระหว่างที่ “เดอะภูมิ” เพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ควงแม่ (นางอุดมรัตน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ) กับพี่สาว (น.ส.พิชญา อาภรณ์รัตน์) ลุยหาเสียง ต.เพชรชมภู และ ต.ลานดอกไม้ตก อ.โกสัมพีนคร

                ระหว่างสนทนา “เดอะภูมิ” ก็เดินหาเสียงไป ผ่านใครตรงไหน ต้องสลับไปออดอ้อนแม่ยก ท่อนขอคะแนนจับใจความได้ว่า ฝากผมด้วยนะแม่ ฝากผมด้วยนะพ่อ ต้องบอกลีลาไม่ธรรมดา

                “เดอะภูมิ” เล่าให้ฟัง ช่วงนี้หาเสียงทุกวันกับโทรโข่งคู่ใจ ไปทุกที่ในเขต 2 วันไหนแกนนำมาช่วยยิ่งคึกคัก คนตอบรับดีมาก ขณะที่วันไหนผู้ใหญ่ไม่มา ก็ได้แม่กับพี่สาว ที่ตัวติดกันเป็นเงา ตระเวนขอคะแนน

                บางทีบางรายดึงเข้าไปกอด บอกเข้าใจเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าทำไมวันนี้ “เดอะภูมิ” ต้องมาลง ส.ส.แทนพ่อ (พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์) บางจังหวะน้ำตาคลอ กลายเป็นซึ้งกันก็มี

                บางรายก็บอก เห็นแต่เล็กแต่น้อย ตีนเท่าฝาหอย ติดสอยห้อยตามพ่อหาเสียงมาตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยกเดียว จนวันนี้โตเป็นหนุ่ม ลงสมัคร ส.ส.

                อย่างไรก็ดี “เดอะภูมิ” บอกไม่ประมาท แม้พื้นที่นี้พรรคพลังประชารัฐจะเป็นแชมป์เก่า คะแนนขาดลอย แต่ยังลงหาเสียงเต็มที่ตามกรอบกฎหมาย

                อีกหนึ่งไม้ตายคือ ยกให้ “เสี่ยต๋อง” วราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีคนดังเมืองกล้วยไข่ และอีก 2 ส.ส.เขตอย่าง อนันต์ อำนวยผล และปริญญา ฤกษ์หร่าย เป็นไอดอล

                อยู่เป็น เล่นเป็น แบบนี้ “น้องเล็กสุด” บ้านชากังราว น่าจะไปได้ไกล หุหุ.

     ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"