ส้มหวานสะดุ้ง! 'เทพไท' ฟันเปรี้ยง 'พรรคกล้า' เจาะฐานเสียง 'อนาคตใหม่'


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.63 - ที่รัฐสภา นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตั้งพรรค “กล้า” ของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ว่าแสดงความยินดีกับนายกรณ์ และทีมงานแล้วว่าขอให้โชคดีและประสบความสำเร็จ สำหรับการใช้ชื่อพรรคกล้า ก็น่าจะเป็นชื่อที่เจาะตลอดกลุ่มคนร่นใหม่มากกว่า เพราะถ้าจะให้เป็นชื่อพรรคการเมืองในเชิงสถาบัน ก็น่าจะใช้ชื่อที่บ่งบอกถึงความเป็นการเมืองมากกว่านี้ 

นายเทพไท กล่าวว่าตอนแรกนายกรณ์ยกตัวอย่าง “แอปเปิล” สามารถเป็นชื่อบริษัทที่ประสบความสำเร็จได้ ตนก็คิดว่านายกรณ์จะใช้ชื่อพรรค “พริกไทย” ตนจึงได้ส่งโลโก้รูปพริกขี้หนูไปให้เป็นใช้โลโก้พรรค แต่นายกรณ์ ปฎิเสธว่าฝรั่งจะกลัวเพราะร้อนแรงงเกินไป เลยมาจบที่ชื่อพรรคกล้า ตามที่โฆษณาไว้ ซึ่งก็ต้องพิสูจน์กันต่อไปเพราะชื่อพรรคเป็นเพียงตัวประกอบ เนื้อหาที่แท้จริงอยู่ที่นโยบาย และผลการกระทำมากกว่า

เมื่อถามว่าพรรคกล้า ตั้งขึ้นมาจะแย่งฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายเทพไท กล่าวว่า ฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นฐานเสียงที่แน่นอนตลอด คือกลุ่มคนระดับกลางขึ้นไป ตลาดคนรุ่นใหม่ก็มีบ้าง ซึ่งพรรคของนายกรณ์ น่าจะไปเจาะตลาดของพรรคอนาคตใหม่มากกว่า ยิ่งประกอบกับกระแสการยุบพรรคอนาคตใหม่ กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ก็ทำให้ตลาดคนรุ่นใหม่ค่อนข้างสับสน อาจจะตัดสินใจเลือกพรรคกล้าเป็นทางออกทางการเมืองก็ได้

นายเทพไท กล่าวปฏิเสธว่าพรรคกล้า ไม่ได้เป็นสาขาของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะประชาธิปัตย์ ไม่เคยคิดตั้งพรรคสาขา และไม่เคยใช้ทฤษฎีแตกแบงก์ย่อย แต่ก็ถือว่าเป็นเพื่อนที่ทำงานการเมืองร่วมกัน ซึ่งไม่ปฏิเสธความสัมพันธ์ส่วนตัว แต่ความคิดและวิธีการทำงานอาจจะแตกต่างกัน ซึ่งจะต้องเคารพความคิดเห็นกัน เพราะถ้าเขาคิดเหมือนกับคนส่วนใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ก็คงจะไม่แยกตัวไปตั้งพรรคกล้าเหมือนตอนนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"